6 trào lưu thiết kế bao bì ấn tượng

9 Tháng Mười Một, 2016 | 3:58 sáng

Bao bì sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong quá trình quảng bá và nhận diện thương hiệu. Nhận biết được tầm quan trọng này, các thương hiệu đã chú trọng đầu tư thiết kế bao bì không chỉ để bảo vệ sản phẩm mà còn tạo nên sự độc đáo, khác biệt, thu hút.

Không chỉ tạo hiệu ứng cạnh tranh mạnh mẽ trên kệ hàng, bao bì sản phẩm còn giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu tới gần hơn với khách hàng. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá các xu hướng thiết kế bao bì nổi bật, sẽ tạo nên hiệu ứng cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường 2016.

Trào lưu thiết kế bao bì ấn tượng

1. Luxe (Sang trọng)

Thiết kế bao bì
Thiết kế Bao bì JAQK Cellars

 

JAQK đại diện cho các lá bài đầm (Q-Queen), bồi (J-Jack), già (K-King), Xì (A-Ace) trong bộ bài Tây. Công ty sản xuất rượu vang này đã sử dụng ý tưởng bộ bài để đưa ra thiết kế cho mẫu chai rượu. Hộp quà tặng còn kèm theo một bộ bài Tây với phong cách đồ họa giống như vỏ chai. Một ý tưởng sáng tạo thiên tài.

2. Bold (Đậm nét)

Thiết kế Bao bì
Thiết kế Bao bì Uggly Mug coffee

 

Nếu có một loại sản phẩm nào cần bao bì thực sự gây ấn tượng, thì đó chính là cà phê. Uggly Mug Coffee đã thành công trong việc đánh thức bạn dậy, như sản phẩm cà phê của họ vậy. Thiết kế tiếp cận theo hướng hài hước như chính tên của công ty (Uggly Mug- bùn xấu xí). Việc sử dụng mẫu chữ in ấn cổ điển và hình ảnh một một người đang rất rất mệt mỏi là sự hòa trộn khá tốt giữ đẹp và xấu.

3. Charming (Làm bạn mê mẩn)

Thiết kế Bao bì
Thiết kế Bao bì Durex Fantasy

 

Durex Fantasy is a sub-brand of condoms that encourage women to carry them “because you never know.” The packaging is clever, lighthearted and does not make the contained product obvious, so women need not fear for being judged. It suggests sex without being vulgar.

4. Casual (Thông dụng)

Thiết kế bao bì
Thiết kế bao bì 18 Rabbits Granola

 

Đơn giản và thực tế. Hãng đã sử dụng màu sắc khác nhau cho các hương vị granola (một loại ngũ cốc dạng bánh). Việc sử dụng kiểu chữ in đậm khiến sản phẩm trở nên nổi bật hơn sản phẩm của đối thủ, đồng thời cũng giúp dễ đọc hơn

5. Nostalgic (Hoài cổ)

Thiết kế bao bì
Thiết kế bao bì 826 Valencia

 

826 Valencia là một trung tâm dạy kèm phi lợi nhuận ở San Fransisco. Tại sao họ lại biến hóa sản phẩm của mình mang phong cách cướp biển. Người sáng lập nhận ra khu vực họ đang sở hữu là khu vực dành cho bán lẻ , nên họ khai trương “Cửa hàng dành cho cướp biển” để đáp ứng các quy định của thành phố. Không biết những sản phẩm này có thực sự hiệu quả không. Khó biết được nhưng không phải trông chúng rất tuyệt sao? Tất cả tiền thu được từ việc bán sản phẩm sẽ được đưa vào chương trình của 826 Valencia.

6. Crisp (Sắc nét)

 

Thiết kế bao bì
Thiết kế bao bì Blossa Annual Edition

 

Một nhãn hiệu được đám đông yêu thích (và nhà thiết kế yêu thích), vừa tung ra sản phẩm rượu vang được thay đổi về thiết kế lẫn hương vị qua từng năm. Trong khi màu sắc và hương vị có thể thay đổi, Blossa kiểm soát thương hiệu của mình bằng dạng chai tròn và kiểu dáng sắc nét đậm tính đương đại

Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam

Địa chỉ: P.1502 CC Yên Hoà Sunshine, 38 Vũ Phạm Hàm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 096 884 0000 hoặc 0961004002
Email : lienhe@pilogo.vn
Website : www.pilogo.vn

0961 004 002 0961 004 002 lienhe@pisee.vn FB: piseevietnam