Bao bì sản phẩm và những điều cần lưu ý trong thiết kế

26 Tháng Tám, 2016 | 9:47 sáng

Bao bì sản phẩm ngày càng trở nên quan trọng cho một thương hiệu mạnh. Bao bì không chỉ có tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm mà còn tác động đến tâm lý , cảm xúc của khách hàng. Người tiêu dùng sẽ đặt niềm tin vào sản phẩm nào có thiết kế bao bì ấn tượng, bắt mắt và chất lượng.

Dưới đây là lời khuyên đưa ra để giúp ích cho việc thiết kế bao bì

     1. Ấn tượng, độc đáo

Chắc chắn rồi, ví dụ đơn giản như khi bạn đi mua một đôi giầy ở hãng giẩy nổi tiếng ADIDAS. Một đôi giầy đẹp đã thực sự tuyệt vời, nhưng nhận đôi giầy đó trong chiếc vỏ hộp bắt mắt và sang trọng thì còn tuyệt vời hơn nữa. Cảm xúc từ cái nhìn thị giác vô cùng quan trọng. Thương hiệu của bạn hãy chú ý đến điều đó.

Thậm chí, có những khách hàng khi mua sản phẩm không để ý đến sản phẩm đó nhưng vì lý do yêu thích bao bì sản phẩm đẹp mắt, độc đáo và lạ mà lại mua sản phẩm đó.

Chính vì thế, việc một bao bì sản phẩm ấn tượng, độc đáo và sáng tạo là điều hết sức cần thiết cho một doanh nghiệp

4-cach-phan-biet-giay-adidas-that-gia-ban-can-phai-biet-3

     2. Màu sắc, bố cục, font nền nhất quán

3 yếu tố này phải có được sự phối hợp nhất quán để tạo nên sự riêng biệt cho thương hiệu của mình.

Khi nhắc đến thương hiệu và bao bì sản phẩm, màu sắc là yếu tố quyết định. Màu sắc được dùng để tạo cảm giác và cảm xúc, gợi cho khách hàng những đánh giá về thương hiệu. Màu sắc cần phù hợp với sản phẩm bên trong. Cũng cần chú ý đến font chữ, nó đại diện rất tốt cho sản phẩm. Màu sắc và font chữ trên bao bì cần hài hòa, màu sắc phải làm nổi bật được font chữ.

su-nhat-quan-cua-bao-bi

   3. Dễ sử dụng

Điều này quá rõ ràng rồi. Bạn nên biết rằng, khách hàng không phải ai cũng dễ tính để mà tỉ mẩn mở chiếc vỏ hộp của bạn mất mấy phút, vậy nên khi thiết kế một bao bì sản phẩm cần đảm bảo yếu tố thân thiện và dễ sử dụng. Một sản phẩm bao bì dễ cầm tay, dễ đóng mở, kích thước phù hợp với sản phẩm bên trong là điều cần thiết.

110414baobi3

  4. Chức năng bảo vệ

Bao bì phải có chức năng bảo vệ đối với mỗi sản phẩm. Nhờ có nó mà sản phẩm của doanh nghiệp được bảo vệ khỏi bị bui bẩn, bị ướt, tránh va đập bởi những yếu tố của môi trường bên ngoài tác động vào và đây được coi là vai trò quan trọng nhất.

90bce65af5b401ba334a9b59ee779c07

Đó thực sự là những yếu tố quan trọng và cần thiết khi thiết kế một bao bì sản phẩm tốt và chất lượng. Chính vì có sự góp mặt của những chiếc bao bì mà sản phẩm của danh nghiệp đó ngày càng lớn mạnh và thể hiện được thương hiệu của mình.

0961 004 002 0961 004 002 lienhe@pisee.vn FB: piseevietnam