Bước chuẩn bị cho một nhà thiết kế trẻ

30 Tháng Chín, 2016 | 2:21 sáng

Cùng với sự phát triển của nhóm ngành công nghệ thông tin, thiết kế logo luôn nằm trong top những nghề hái ra tiền và được giới trẻ lựa chọn rất nhiều. Sức hút của ngành này không chỉ vì nhu cầu nhân lực hiện nay không ngừng tăng, với mức lương hấp dẫn mà còn bởi tính sáng tạo đặc trưng của ngành, phù hợp với sự năng động của giới trẻ. Bài viết này sẽ giúp các nhà thiết kế trẻ có cái nhìn thoáng và mới về nghề thiết kế để chuẩn bị cho các bạn những bước đi vững trãi nhất trên sự nghiệp của mình

nhà thiết kế trẻ

Lời khuyên cho nhà thiết kế trẻ

Thiết kế không phải là năng khiếu
Bạn đừng nghĩ rằng năng khiếu là khả năng bẩm sinh, sinh ra đã có và di truyền từ bố mẹ. Đừng áp đặt suy nghĩ của mình như thế. Năng khiếu chỉ là một phần nhỏ, bạn có thể bắt đầu thiết kế bằng sự nhẫn nại lớn nhất, kiên trì luyện tập và nuôi dưỡng ước mơ vì thiết kế cần một con người kiên trì. Một nhà thiết kế trẻ cần nhất là sự đam mê và nhiệt huyết, nếu bạn không có đam mê thì bạn sẽ không làm được một nhà thiết kế chân chính và đặc biệt đâu.

Đừng quá lo lắng về tiền lương
Một trong những thứ có giá trị nhất mà bạn có thể làm khi còn trẻ là học hỏi kinh nghiệm từ những người sếp – những người đang tạo ra công việc mà bạn muốn làm hằng ngày. Vì vậy, nếu ghét công việc hiện tại bạn có thể xoá nó ra khỏi danh mục đầu tư công việc và nếu yêu thích công việc khác hay muốn kiếm thêm thu nhập vào buổi tối hoặc những ngày cuối tuần để mài giũa cho nghề nghiệp bạn thích thì hãy đầu tư thật nhiều vào nó.

Đừng quá tham lam khi muốn mọi thứ đều hoàn hảo
Đừng cố gắng để làm tốt ở tất cả mọi thứ vì không ai là hoàn hảo cả. Thay vào đó, bạn hãy cộng tác với những người truyền cảm hứng cho bạn, những người thông minh hơn bạn, những người sẽ thách thức bạn để bạn học hỏi và trưởng thành, nhìn nhận mọi thứ bằng quan điểm mới. Một nhà thiết kế trẻ là một người không sợ dốt và không được giấu dốt. Không biết thì bạn nên học hỏi những người đã có kinh nghiệm hơn. Điều đó sẽ thêm cho bạn nhiều kinh nghiệm hơn đấy.

Tham gia vào các cuộc thi thiết kế
Bên cạnh việc chăm chỉ và kiên trì rèn luyện kỹ năng để trở thành một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp là những kinh nghiệm và cách giao tiếp với người khác. Vì vậy, hãy đa dạng kinh nghiệm của bạn, thách thức chính mình để học hỏi thêm những điều mới và gặp gỡ những người mới. Hãy sống cởi mở và linh hoạt, đừng ù lỳ hay tự cho mình có khả năng làm việc một mình, bạn nên nhớ không một ai có thể thành không nếu không tạo ra mối quan hệ.

Là một nhà thiết kế trẻ, hãy đừng ngần ngại thể hiện bản thân nhé. Với đội ngũ nhà thiết kế trẻ đông đảo nhưng chúng tôi, chúng tôi cam kết sẽ đem lại những sản phẩm thiết kế tốt nhất cho bạn. Và nếu bạn muốn gia nhập đội ngũ “nhà thiết kế trẻ” của Pisee thì hãy nhanh tay nộp CV cho chúng tôi nhé. Chúng tôi rất vui được chào đón các bạn. Chúc các bạn thành công!

Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam

Địa chỉ: P.1502 CC Yên Hoà Sunshine, 38 Vũ Phạm Hàm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 096 884 0000
Email : lienhe@pilogo.vn
Website : www.pilogo.vn

0961 004 002 0961 004 002 lienhe@pisee.vn FB: piseevietnam