Dầu lạc Trường Sinh và chiến lược đưa sản phẩm mới ra thị trường

28 Tháng Mười, 2016 | 9:13 sáng

Trên thị trường Dầu ăn ở Việt Nam hiện nay có vô số các loại dầu ăn khác nhau. Cũng có thể nói là nó đã trở nên bão hòa. Từ những nhãn hiệu nổi tiếng nhất đến những nhãn hiệu bình dân như Tường An, Neptune, Marvela, Meizan, Symply, Đệ Nhất, Vạn Thọ, Happy coki…Và mỗi một nhãn hiệu dầu ăn đều đem lại hiệu quả về kinh tế, truyền thông…khác nhau. Có nhãn hiệu đem lại hiệu quả tốt, có nhãn hiệu đem lại hiệu qủa chưa tốt.

Đặc biệt là với những sản phẩm dầu ăn mới được tung ra thị trường phải làm cách nào để cạnh tranh được với những sản phẩm dầu ăn lâu năm, được khách hàng tin dùng trên các kệ hàng. Đó là cả một quá trình xây dựng chiến lược tung sản phẩm mới ra thị trường. Vậy chỗ đứng nào cho Dầu ăn Trường Sinh trong thị trường dầu ăn ở Việt Nam và Dầu ăn Trường Sinh phải có chiến lược, hành động như thế nào để đưa sản phẩm mới của mình ra thị trường đạt hiệu quả?

Dầu lạc Trường Sinh

 

Chiến lược đưa Dầu lạc Trường Sinh ra thị trường

 

1. Dầu lạc Trường Sinh- Cái tên đắt giá

Với một sản phẩm mới tung ra thị trường việc quan trọng là phải làm sao đưa ra được sự mới mẻ và khác biệt so với các sản phẩm khác. Và việc đầu tiên là lựa chọn một cái tên đắt giá. Đắt giá ở đây là việc cái tên đó nói lên được nội dung của sản phẩm, chất lượng sản phẩm. Bạn có thể dễ đọc và dễ nhớ một cách dễ dàng.

02-570x320

Dầu lạc Trường Sinh đưa khách hàng đến 2 nội dung hữu ích. Một là dầu lạc và hai là Trường Sinh. Ngay từ đầu tiên đã dẫn khách hàng đến nguyên liệu chính của sản phẩm là ” LẠC”. Đa số dầu thực vật hiện nay được sản xuất theo phương pháp tinh luyện trên dây truyền máy móc hiện đại, có can thiệp xử lý bằng hóa chất. Trong khi đó, Dầu lạc Trường Sinh sử dụng 100% nguyên liệu theo phương pháp truyền thống (ép lạc) và sử dụng nguyên liệu chính là lạc. Trong dầu lạc có chứa vitamin E, cephalin và acid béo không bão hòa, rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Nguyên liệu chính rất có ích cho sức khỏe, từ trẻ nhỏ đến người già, sẽ giúp sức khỏe của bạn tăng sức đề kháng, ngày càng khỏe, trẻ và trường thọ. Chính vì thế cái tên Trường Sinh mang ý nghĩa như vậy.

DẦU LẠC TRƯỜNG SINH không đơn thuần chỉ là cái tên dễ đọc, dễ nhớ nữa. Mà nó còn là đánh vào tâm lý người dùng một cách mạnh mẽ, khác hoàn toàn so với các loại dầu ăn khác.

2. Thông điệp chính xác và ngắn gọn

Thông điệp Dầu lạc Trường Sinh mang tới

Bất cứ một khách nào cũng vậy, sử dụng sản phẩm nào đó đều muốn biết sản phẩm đó có thông điệp, nội dung như thế nào gửi gắm tới khách hàng của mình. Vậy thông điệp đó phải ra sao đối với một thương hiệu mới tung ra thị trường?

Bạn nên nhớ CHÍNH XÁC VÀ NGẮN GỌN. 

Bạn đừng nghĩ rằng, bạn có một thông điệp dài, hay, đầy đủ nội dung là bạn đã thành công cho thương hiệu của mình. Hãy đặt mình vào vị trí của một khách hàng. Với một thông điệp ngắn gọn và chính xác và một thông điệp cũng chính xác nhưng lại rất dài thì bạn chọn thông điệp nào để lựa chọn đầu tiên? Tất nhiên là thông điệp ngắn gọn và chính xác rồi.

Bạn hãy xác định danh từ đó, viết ra những miêu tả cụ thể trong một câu, thu gọn câu chữ lại. Và bạn có một thông điệp hoàn hảo.

Ví dụ: Holiday Caravan: một dòng sản phẩm giấy gói quà ngày lễ mới, được làm thủ công 100% từ loại giấy cotton tại Ấn Độ.

Với Dầu Lạc Trường Sinh, Với sự góp mặt của toàn thể lãnh đạo và nhân viên đã đưa ra được một thông điệp hay và ý nghĩa. Mang tới giá trị đích thực đánh vào tâm lý người dùng một cách hiệu quả. Bước thành công ban đầu cho thương hiệu mới tung ra thị trường của Dầu lạc Trường Sinh. ” Dầu Lạc Nguyên chất 100% mang nhãn hiệu Trường Sinh giữ nguyên hương vị thơm ngậy đặc trưng , bổ dưỡng của Dầu lạc và các dưỡng chất có lợi bảo vệ cho sức khỏe .”

3. Xây dựng hệ thống hình ảnh ấn tượng và khác biệt

Thiết kế logo Dầu lạc Trường Sinh

Hệ thống hình ảnh thể hiện ở logo thông qua màu sắc, hình tượng, ngôn từ, bố cục trình bày, sắp xếp tiêu đề, và các yếu tố quan trọng khác nhằm phản ánh mạnh mẽ sản phẩm/dịch vụ của bạn. Sau đó, bạn nên sử dụng biểu tượng ngôn từ trên logo trong các dữ liệu quảng cáo, tiếp thị in ấn, trực tuyến hay tương tác; trong các bao bì sản phẩm và trong các triển lãm, hội chợ thương mại.

Đặt Trọn niềm tin vào đơn vị thiết kế PISEE VIỆT NAM, Dầu lạc Trường Sinh đã xây dựng được một hình ảnh vô cùng ấn tượng và khác biệt. Đầu tiên phải kể đến logo thương hiệu. LOGO thương hiệu Dầu lạc Trường Sinh là sự hội tụ đầy đủ mọi yếu tố từ màu sắc, font chữ, hình ảnh đến việc sắp xếp bố cục một cách hợp lý và nổi bật.  Hình ảnh ông già trường thọ trong truyền thuyết cầm trên tay hình ảnh củ lạc với nụ cười hạnh phúc của tuổi già. Hình ảnh đó đã tác động rất lớn đến thị giác và cảm xúc người dùng một cách mạnh mẽ. Kết hợp với màu vàng đặc trưng của dầu lạc đã làm cho logo mang đầy đủ nội dung và ý nghĩa của sản phẩm.

Không những thế, logo thương hiệu còn là hình ảnh nổi bật trên mọi phương tiện quảng bá hình ảnh khác như thiết kế bao bì dạng hồ lô, Hiển thị nổi bật trên trang Web…Dầu Lạc Trường Sinh mạnh tay đầu tư rất nhiều vào  xây dựng hình ảnh của sản phẩm. Từ việc thiết kế bao bì dạng hồ lô độc đáo, cho đến việc chụp hình ảnh sản phẩm sắc nét, Trang web ấn tượng…Dầu lạc Trường sinh hiểu rõ hình ảnh đẹp hay xấu có ảnh hướng rất lớn đến việc họ có đủ kiên nhẫn thích thú để nghe bạn giới thiệu về nó hay thưởng thức chất lượng sản phẩm nữa không.

Vậy là, với một thương hiệu mới như dầu lạc Trường Sinh, chưa có được một hệ thống hình ảnh hoàn chỉnh, Việc tung sản phẩm mới ra thị trường là thời điểm thích hợp để bắt đầu xây dựng một hệ thống như vậy. Điều này giúp cho các khách hàng mục tiêu thấy sự nhất quán về sản phẩm/dịch vụ của bạn ở tất cả những dữ liệu quảng bá trong tất cả các kênh tiếp thị. Đó là việc đặc biệt quan trọng khi tung ra thị trường mới sản phẩm mới.

4. Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau

Dầu lạc Trường Sinh trên tạo chí Ẩm thực & Sức khoẻ

Không có gì hiệu quả hơn bằng việc quảng cáo sản phẩm với nhiều hình thức khác nhau, từ bình dân, thô sơ đến cao cấp. Có thể sử dụng mọi hình thức quảng cáo, tiếp thị như phát tờ rơi, quảng cáo trên mạng xã hội, Google Adwards, quảng cáo trên Youtube, link liên kết trên các website, quảng cáo trên truyền hình, phát thanh, báo đài…

Sự xuất hiện dày đặc ở nhiều nơi sẽ khiến sản phẩm được nhiều người biết đến hơn thay vì chỉ chú trọng 1 cách tiếp thị. Có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, đặc thù công việc khác nhau sẽ tiếp cận các kênh quảng cáo khác nhau, do đó tận dụng nhiều kênh để đến được với khách hàng nhiều hơn là điều tốt nhất.

Đó là Lý do mà vì sao ở những mặt báo lớn, Dầu Lạc Trường Sinh luôn là sản phẩm được quan tâm đối vớ người đọc. Tạp chí Ẩm thực & Sức khoẻ hay Tạp chí Hàng Hoá & Thương Hiệu  là những mặt báo lớn với sự có mặt ấn tượng của Dầu Lạc Trường Sinh.

Đối với một sản phẩm mới như Dầu Lạc Trường Sinh, việc thống trị ở nhiều địa điểm, nhiều trang thông tin lớn nhỏ khác nhau…là một bước đi thành công vang dội mà không phải thương hiệu nào cũng làm được điều đó.

5. Chứng minh sản phẩm, dịch vụ của mình thực sự hữu ích

Thương hiệu Dầu Lạc Trường Sinh được vinh danh trong Lễ công bố Thương hiệu dẫn đầu năm 2015

Yếu tố khả thi, hữu ích luôn là yếu tố đầu tiên để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn hay không. Sản phẩm đó có giúp được gì cho họ không, cải tiến được gì trong đời sống, công việc của họ, có tác dụng cụ thể và lâu bền không…

Khách sẽ không bỏ tiền ra để mua 1 sản phẩm/ứng dụng mà không có vai trò hữu ích gì trong cuộc sống của mình, đó là điều rất lãng phí. Do đó, việc cần làm khi quảng cáo sản phẩm là bạn phải nhấn mạnh, chứng minh được nó thực sự hữu ích, có vai trò cụ thể, tác dụng nhanh và kiểm nghiệm rõ ràng… Điều này sẽ đánh vào tâm lý chung của khách hàng và khiến họ có lý do để cân nhắc, suy nghĩ và bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn.

Dầu Lạc Trường Sinh khẳng định sản phẩm của mình rằng: Trong dầu lạc có chứa vitamin E, cephalin và acid béo không bão hòa. Những chất này có tác dụng làm cho lượng cholesterol trong gan phân giải thành acid clolic, tăng cường chức năng bài tiết của cơ thể, giảm cholesterol, phòng ngừa chứng xơ vữa động mạch ở người lớn tuổi và có tác dụng ngăn ngừa sự lão hóa của làn da. Loại acid béo không bão hòa đơn này có trong dầu ô liu rất cao, từ 70 – 75% và trong dầu lạc là 60 – 65%. Chính vì vậy Dầu Lạc là sản phẩm dầu ăn có giá trị tốt cho sức khỏe con người  mà Cơ sở Ép dầu thực vật Trường Sinh muốn gửi đến mọi người như một món quà quý đem lại Sức khỏe trường thọ và Cuộc sống an lạc .

Chứng minh cho sản phẩm, dịch vụ của mình thực sự hữu ích, năm 2015, Dầu Lạc Trường Sinh được vinh danh trong Lễ công bố Thương hiệu dẫn đầu năm 2015 là ” Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam” vì chất lượng và dịch vụ sản phẩm.

6. Sự kết nối với khách hàng

res_1448187790382-285x300

Ngày nay vấn đề thực phẩm bẩn đang gây nhức nhối rất nhiều cho người tiêu dùng. Đó là nghi ngại và lo lắng của rất nhiều người. Điều mà các bà nội trợ hay người tiêu dùng vẫn còn hoang mang , loay hoay không biết lựa chọn thế nào để mua được Dầu ăn chất lượng chuẩn ,nguyên chất thật 100% ,  có lợi cho sức khỏe với giá thành chấp nhận và phù hợp với thu nhập . Nắm bắt được tâm lý của khách hàng Dầu Lạc Trường Sinh đã ra đời. Đó là sự thể hiện kết nối với khách hàng mà Trường Sinh muốn hướng tới.

Dầu Lạc Trường Sinh quan niệm rằng: Tung 1 sản phẩm ra thị trường rồi không quan tâm đến ý kiến khách hàng là điều rất tối kỵ trong kinh doanh, nó giống như bạn “đem con bỏ chợ”, khi đã bán xong là xong, không còn liên quan gì nữa. Nếu vậy thì khách hàng sẽ bỏ sản phẩm của bạn mà tìm đến những sản phẩm khác. Vì vậy, kết nối chặt chẽ với khách, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, định vị nhóm khách hàng tiềm năng để quảng cáo cho đúng, bán đúng điều mà họ đang cần, lắng nghe ý kiến của khách hàng để sửa chữa, cải tiến theo hướng có lợi cho khách.

Để có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường Dầu ăn Việt Nam là một vấn đề vô cùng nan giải, đặc biệt đối với những sản phẩm mới như Dầu Lạc Trường Sinh. Nhưng không phải vì mới mà cảm thấy bé nhỏ, và xấu hổ giữa hàng ngàn thương hiệu Dầu Ăn cũ. Dầu Lạc Trường Sinh đã nắm bắt được cơ hội, hoạch định được một chiến lược phát triển hoàn hảo để tung sản phẩm của mình ra Thị trường. Cho đến nay, với những bước đi chắc chắn của mình cùng với sự đồng hành từ tư vấn xây dựng chiến lược, xây dựng hệ thống hình ảnh: logo, bao bì, trang web…của đơn vị thiết kế PISEE VIỆT NAM. Dầu Lạc Trường Sinh đã và đang là sản phẩm, thương hiệu tin dùng của người tiêu dùng. Là sản phẩm số một mà người tiêu dùng lựa chọn.

Dầu Lạc Trường Sinh hy vọng sẽ mang lại Sức khỏe trường thọ và Cuộc sống an lạc cho người tiêu dùng. Sự tin dùng của khách hàng là động lực, là sự khẳng định giá trị đích thực cho sản phẩm Dầu Lạc Trường Sinh.

PISEE VIỆT NAM rất hân hạnh được đồng hành với sự phát triển thương hiệu của bạn. Chúc các bạn thành công !

Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam

Địa chỉ: P.1502 CC Yên Hoà Sunshine, 38 Vũ Phạm Hàm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 096 884 0000 hoặc 0961004002
Email : lienhe@pilogo.vn
Website : www.pilogo.vn

0961 004 002 0961 004 002 lienhe@pisee.vn FB: piseevietnam