Đừng bỏ quên 6 quy luật này để có một thiết kế bao bì nổi bật

16 Tháng Chín, 2016 | 10:37 sáng

Bài viết trước chúng tôi đề cập đến vấn đề ” Bao bì sản phẩm có tầm quan trọng như thế nào” Và chúng ta đã hiểu được, thấy được tầm quan trọng thực sự của một bao bì sản phẩm. Vì lý do đó mà chúng ta nên đầu tư và quan tâm nhiều hơn nữa cho việc thiết kế một bao bì sản phẩm để “Tầm quan trọng” đó nó thể hiện ngày càng rõ nét hơn, mang lại hiệu quả tốt hơn. Chúng tôi sẽ giúp các bạn có một thiết kế bao bì cực kỳ nổi bật với việc tuân thủ đầy đủ 6 quy luật sau đây:

1. Sáng sủa và đơn giản

Khi vào một siêu thị nào đó và chọn một gian hàng bất kỳ. Đững giữa hàng trăm các sản phẩm khác nhau và bạn nhìn vào các sản phẩm và đặt ra câu hỏi: Sản phẩm này đựng gì trong đó? hoặc là nó thuộc thương hiệu gì? Rồi bạn muốn chọn một gói mì tôm nhưng nhìn đi nhìn lại thì bạn lại chọn nhầm sang một gói bánh.

Điều phải nói ở đây là bao bì sản phẩm được thiết kế thất bại trong việc truyền tải nội dung tới khách hàng. Một thiết kế bao bì bắt mắt nhưng nó không mang lại hiệu quả về mặt nội dung, tính khả dụng hay thương hiệu không rõ ràng. Bạn hãy lưu ý rằng, một thiết kế bao bì sản phẩm không cần thiết phải quá nhiều hình ảnh, quá nhiều từ ngữ. Hãy chỉ nên để bao bì sản phẩm với hình ảnh đơn giản, nội dung thể hiện đơn giản nhưng nó thực sự truyền tải được thông điệp, nhu cầu tới khách hàng. Nên để cho thiết kế bao bì sáng sủa và thật ấn tượng trên kệ hàng của bạn.

Thiết kế bao bì ấn tượng

2. Chân thực nhưng vẫn phải nổi bật

Khách hàng là thượng để bởi vậy hãy tôn trọng khách hàng. Hãy thể hiện thiết kế bao bì sản phẩm của bạn một cách trung thực nhưng không làm mất đi tính sáng tạo và ấn tượng. Và dĩ nhiên là nếu một thiết kế bao bì không ấn tương và bắt mắt thì khách hàng cũng sẽ không lưu tâm đấn sản phẩm đó, nhưng không phải chúng ta làm quá lên mà hãy làm vừa phải để khách hàng cảm nhận được sự tin cậy và trung thực của sản phẩm.

Thiết kế bao bì ấn tượng

3. Khác biệt

Cũng giống như con người mặc trên mình một bộ quần áo thật sự khác biệt mà lại rất cá tính và nổi loạn, đi giữa đám đông mà tất cả các con mắt đều chú ý vào người đó mà không để ý tới những bộ quần áo xung quanh. Sự cá tính nó làm nên sự khác biệt, mà sự khác biệt thì lại thu hút được cái nhìn của phía đối diên nhiều hơn. Trong thiết kế bao bì cũng vậy, bạn muốn sản phẩm của mình đại trà hay na ná các bao bì sản phẩm khác chứ? Câu trả lời luôn luôn là không. Vậy hãy có những ý tưởng sáng tạo và ấn tượng để nổi bật hơn so với các thiết kế bao bì sản phẩm khác nhé

Thiết kế bao bì ấn tượng

4. Nổi bật giữa hàng trăm sản phẩm trên kệ hàng

Để nối bật trên kệ hàng giữa hàng trăm các sản phẩm, bạn phải bố trí làm sao cho sản phẩm của mình thực sự nổi bật hơn so với các sản phẩm khác. Sản phẩm của bạn sẽ không bao giờ đứng một mình trên kệ hàng, mà chúng được xếp thành cột ngang và cột dọc để tạo hiệu ứng bắt mắt cho người dùng.

Thiết kế bao bì ấn tượng

5. Tầm nhìn mở rộng

Một sản phẩm thiết kế bao bì nên có cái nhìn xa hơn nữa chứ không phải việc cố định một chỗ. Ví dụ như bạn thiết kế bao bì sản phẩm nước táo của một công ty, vài tháng sau công ty đó muốn bạn thiết kế bao bì nước cam cho họ vẫn dưới tên thương hiệu đó và sẽ thật tồi tệ khi bạn thấy rằng ý tưởng thiết kế bao bì của nước táo không hoàn toàn phù hợp với nước dâu và bạn chắc chắn đang gặp vấn đề lớn.

Để không gặp điều này, bạn hãy nhìn nó ở một mức độ xa hơn, rộng hơn, hãy thiết kế một bao bì sản phẩm có tính liên kết và đồng bộ.

Thiết kế bao bì ấn tượng

6.  Thực tế

Thiết kế bao bì nổi bật không chỉ để chứa đựng, bảo quản và giới thiệu sản phẩm mà còn giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá rình sử dụng.

Hãy nhìn vào thiế kế bao bì cà chua Heinz. Họ bán được nhiều sản phẩm hơn trong việc thay đổi bao bì chai thủy tinh sang chai nhựa ngược. Thiết kế bao bì này giúp người dùng dễ dàng sử dụng, vận chuyển và tiết kiệm hơn.

Thiết kế bao bì ấn tượng

Hãy để chúng tôi giúp bạn có những thiết kế bao bì ấn tượng và độc đáo nhất nhé

Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam

Địa chỉ: P.1502 CC Yên Hoà Sunshine, 38 Vũ Phạm Hàm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 096 884 0000
Email : lienhe@pilogo.vn
Website : www.pilogo.vn

0961 004 002 0961 004 002 lienhe@pisee.vn FB: piseevietnam