Khách hàng và hàng ngàn những rắc rối

27 Tháng Chín, 2016 | 3:52 sáng

Nghề thiết kế cũng như việc làm dâu trăm họ vậy. Bạn cũng sẽ phải đối mặt với nhiều khác hàng. Có những khách hàng rất dễ dàng nhưng cũng có những khách hàng gây ra những rắc rối cho công việc của bạn. Vậy những rắc rối đấy là gì và bạn phải làm thế nào để giải quyết ổn thỏa những rắc rối ấy?

khách hàng

Làm thế nào để đối phó với những rắc rối với khách hàng?

1. Gửi tin nhắn nhưng không được phản hồi

Chuyện này cũng xảy ra khá thường xuyên với các nhà thiết kế. Tin nhắn ở đây có thể là tin nhắn điện thoại, hoặc gửi lại một lời nhắn qua mail, qua facebook…Nhưng dù bạn có gửi tin nhắn cho khách hàng qua hình thức nào thì bạn vẫn chỉ nhận lại được trạng thái ” Không phản hồi”. Và cứ như vậy thì bạn không biết phải làm gì khi việc đã làm nhưng lại không có kết quả.

Những lúc như thế này thì bạn hãy nên bình tĩnh lại và gửi một tin nhắn như một lời hỏi thăm tới khách hàng của mình. Bạn cũng có thể gọi một cuộc điện thoại và nhẹ nhàng hỏi han. Chắc chắn rằng làm như vậy thì không chỉ bạn cảm thấy thoải mái và khách hàng cũng sẽ không thể làm ngơ tin nhắn của bạn được.

2. Bạn bị Spam tin nhắn chưa?

Nếu như bạn đã gặp trường hợp khách hàng không phản hồi tin nhắn thì chắc chắn bạn cũng đã dặp phải những khách hàng khủng bố tin nhắn của bạn. Một ngày bạn nhận được hàng chục tin nhắn của khách hàng. Có thể tin nhắn đó hỏi về tiến độ công việc, hỏi về phương án thiết kế, hỏi về ý tưởng thiết kế…Bạn cảm thấy đau đầu, không taaoj trung được công việc. Bạn thực sự thấy khó chịu với những khách hàng như này

Vì thế, trước khi tiếp nhận công việc, bạn nên có nguyên tắc đối với khách hàng của mình. Nên đưa ra một thời gian cụ thể để trao đổi và bàn giao công việc. Nên trao đổi những yêu cầu trước khi bắt tay vào thiết kế để tránh trường hợp hỏi han nhiều trong quá trình thiết kế. Chình  vì thế mà trước khi bắt tay vào một dự án thiết kế, chúng tôi thường đưa ra những yêu cầu trước cho khách hàng. Và hẹn khoảng thời gian từ 2-3 ngày sẽ gửi phương án thiết kế cho khách hàng. Điều này đem đến sự yên tâm và tin tưởng, khách hàng cũng không phải liên hệ với chúng tôi quá nhiều lần mà vẫn kịp tiến độ.

3.  Khách hàng không làm theo những điều đã thỏa thuận

Có nhiều khách hàng khi đã gặp mặt hoặc trao đổi trực tiếp qua điện thoại, mail…và đồng ý với những điều khoản và yêu cầu đưa ra. Nhưng trong quá trình thiết kế và gửi phương án. Khách hàng lại có những thay đổi không đúng với những gì đã thỏa thuận trước đố. Và một khi phá vỡ nguyên tắc thì công việc sẽ trở nên gián đoạn.

Trong lúc này thì sẽ gây cảm giác khó chịu và tức tối cho những nhà thiết kế. Nhưng cũng nên bình tĩnh và xem xét lại. Trao đổi nhẹ nhà và nhắc lại những gì 2 bên đã thỏa thuận trước đó để bắt đầu lại công việc một cách thuận tiện hơn.

Khách hàng là thượng đế nhưng hãy chắc chắn với nhau rằng cả 2 bên hợp tác hiệu quả và cùng có lợi cho nhau. Hãy tìm ra những phương án tốt nhất để giải quyết công việc. Công việc của chúng ta là đem lại cho khách hàng những dịch vụ và sản phẩm tốt nhất. Chúc các nhà thiết kế thành công

Hãy liên hệ với Pisee để được hưởng những dịch vụ và sản phẩm thiết kế tốt nhất nhé

Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam

Địa chỉ: P.1502 CC Yên Hoà Sunshine, 38 Vũ Phạm Hàm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 096 884 0000
Email : lienhe@pilogo.vn
Website : www.pilogo.vn

 

0961 004 002 0961 004 002 lienhe@pisee.vn FB: piseevietnam