Một thiết kế logo cần phải có điểm nhấn

30 Tháng Chín, 2016 | 3:35 sáng

Logo và thương hiệu là điều không thể thiếu của bất cứ một doanh nghiệp khi bước chân vào con đường kinh doanh. Logo ấy hiện hữu ở khắp mọi nơi khi công ty giao dịch, chính vì thế thiết kế logo phải thể hiện được giá trị văn hoá và tính cách đặc trưng của doanh nghiệp, truyền tải thông điệp kinh doanh đến với khách hàng.
Logo không còn là một biểu tượng đơn thuần, mà logo cần phải được miêu tả xuất sắc, bền vững và thể hiện được nhiều giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Một logo thành công là khi nó truyền tải được thông điệp đến với khách hàng và thu hút khách hàng tiềm năng mà không gặp bất cứ trở ngại nào về khoảng cách địa lý hay thời gian.

Nguyên tắc sáng tạo trong thiết kế logo

Có rất nhiều logo có thể rất đẹp và tạo ấn tượng rất trong trong một khoảng thời gian nào đó nhưng dần dần trở nền mờ nhạt đi vì sự lỗi thời. Khi đó người thiết kế cần phải nhìn xa hơn và tránh chạy theo xu hướng, hãy quan sát thật kỹ logo của những đối thủ cạnh tranh cùng lĩnh vực trên thị trường và sáng tạo ra một mẫu logo hoàn toàn khác biệt, tạo sự ấn tượng và khó phai trong mắt người xem.

Thiết kế logo độc đáo là nền tảng tạo sự phát triển và tiếp thêm sức mạnh cho danh tiếng của thương hiệu.

Màu sắc của logo

thiết kế logo
Cảm giác của con người phản ứng rất nhanh với các kích thích của thị giác và màu sắc là yếu tố quan trọng để xác định điều đó. Màu sắc truyền tải được rất nhiều ý nghĩa không chỉ trong thế giới tự nhiên mà còn trong những thứ nhân tạo, vì thế để đạt được mức ảnh hưởng tối đa của màu sắc, bạn nên chọn một màu duy nhất khi thiết kế. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không nên sử dụng quá nhiều màu sắc, vì nếu thiết kế không tốt dễ gây ra tình trạng rối màu sắc, không gây ấn tượng cho người xem hoặc tệ hơn là phản cảm.

Những logo nhiều màu sắc là phải được thể hiện thật sự khéo léo với hàm ý mang lại nhiều sự lựa chọn cho các sản phẩm hay dịch vụ. Vì vậy, hãy cố gắng thiết lập tạo ra giao diện hài hoà về màu sắc.

Kiểu chữ

thiết kế logo
Khi thiết kế logo không nên sử dụng các phông chữ đơn thuần như trong văn bản, việc tìm kiếm và lựa chọn phông chữ hoàn hảo là việc tương đối khó khăn khi thiết kế. Nếu mức độ tương đồng quá gần thì biểu tượng và phông chữ sẽ dẫm lên nhau giảm sự chú ý, còn nếu đối nghịch nhau sẽ làm người xem rối mắt, không biết tập trung vào chi tiết nào. Điều quan trọng là phải tìm được điểm cân bằng, đôi khi là ở giữa, mỗi kiểu chữ đều thể hiện một tính cách riêng, nếu bạn chọn kiểu chữ không phản ánh hết nét đặc trưng của biểu tượng thì thông điệp truyền đi của thương hiệu sẽ trở nên mờ nhạt.

Bạn muốn có một thiết kế logo đẹp mắt và ấn tượng cho doanh nghiệp của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được những sản phẩm ưng ý nhất nhé.

Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam

Địa chỉ: P.1502 CC Yên Hoà Sunshine, 38 Vũ Phạm Hàm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 096 884 0000
Email : lienhe@pilogo.vn
Website : www.pilogo.vn

0961 004 002 0961 004 002 lienhe@pisee.vn FB: piseevietnam