Những câu hỏi mà bạn nên đặt ra cho thiết kế logo của mình

6 Tháng Chín, 2016 | 2:42 sáng

Khi thiết kế một logo cho công ty của bạn, chắc hẳn các bạn cũng thường có những câu hỏi đặt ra cho các nhà thiết kế. Không những thế còn có những câu hỏi đặt ra cho chính bản thân mình. Bởi đơn giản, các bạn đều muốn biết logo của mình sẽ ra sao, ảnh hưởng đến thương hiệu như nào và nó có hiệu quả hay không? Những câu hỏi đó rất cần thiết cho công ty của bạn. Sau đây, chúng tôi xin đưa ra một vài câu hỏi để các bạn tham khảo nhé.

1. Có những loại logo nào?

Logo kiểu chữ là các từ đứng tự do hay các chữ viết tắt (tên công ty/thương hiệu) nhóm lại với nhau tạo nên một logo. Các công ty sử dụng logo kiểu chữ có eBay, IBM, CNN, Google, Kleenex, và Saks Fifth Avenue. Logo chữ cái có Honda, Uber, Unilever, Beats và McDonald.

Logo hình ảnh là minh họa biểu tượng của các sự vật dễ nhận biết. Starbucks, Twitter và Playboy đều có logo bằng hình ảnh.

Logo trừu tượng không đại diện bất cứ điều gì cả mà ngược lại nó giống như tác phẩm trừu tượng. Nike có lẽ thương hiệu nổi tiếng nhất đã thành công với logo trừu tượng.

2. Loại logo nào sẽ phù hợp nhất với công ty của tôi?

Sẽ không có một logo nào phù hợp với tất cả mọi người. Logo phù hợp nhất còn phụ thuộc vào tên công ty cũng như sản phẩm mà công ty của bạn kinh doanh.

3. Logo nên truyền tải những đặc điểm nào của doanh nghiệp?

Logo của bạn – từ màu sắc đến hình dạng – nên ngay lập tức cho khách hàng biết công ty của bạn làm về gì?

4. Logo dùng màu nào là tốt nhất?

Lựa chọn màu sắc là vô cùng quan trọng. Để tạo nên sự khác biệt thì việc chọn màu sắc mà đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn không dùng trong logo của họ là hết sức quan trọng. Cũng nên cân nhắc rằng các màu sắc khác nhau mang đến tác động tâm lý khác nhau. Ví dụ, màu đỏ – thích hợp sử dụng trong logo của Red Bull – năng động, mãnh liệt và thậm chí là một chút nổi loạn. Màu vàng là hạnh phúc, tràn đầy năng lượng và tươi trẻ, có lẽ đây là một lựa chọn khôn ngoan cho một công ty tập trung vào sức khỏe cũng như chăm sóc sức khỏe. Trong khi đó, màu xanh – màu sắc được sử dụng trong logo của Ford, Samsung và GE – gợi lên sự tự tin, bình tĩnh và tin cậy.

5. Tôi nên cân nhắc những font chữ nào?

Phông chữ, giống như màu sắc, truyền tải và mang đến những cảm xúc khác nhau. Các doanh nghiệp khác nhau sẽ phù hợp với các phông chữ khác nhau.

Ví dụ, logo cho một công ty luật – nên truyền đạt sự liêm chính, sức mạnh và công lý – tốt nhất là được in đậm, thẳng thắn không rườm rà. Trong khi đó, một cửa hàng kẹo có thể lựa chọn phông chữ lạ truyền tải sự trẻ trung, ngọt ngào và vui vẻ.

6. Tôi nên tự thiết kế Logo hay thuê một nhà thiết kế đồ họa?

Lời khuyên cho bạn là dù bạn có vẽ đẹp như nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên chọn một nhà thiết kế để thiết kế cho logo của công ty bạn? Tại sao? Dưới con mắt của một nhà thiết kế đồ họa, họ sẽ đưa ra cho bạn những ý tưởng, sáng tạo và có cái nhìn mới hơn về một logo thương hiệu. Và các nhà thiết kế với chuyên môn của mình họ hiểu thế nào là một logo tốt, và chắc chắn về sự sở hữu trí tuệ cho logo của bạn.

7. Tôi sẽ đặt logo của mình ở đâu?

Bạn có thể đặt logo của công ty mình ở mọi nơi, mọi lúc. Trên trang Web, chiến dịch quảng cáo số và trên các trên mạng xã hội mà công ty bạn có tham gia như, Facebook, Twitter, Instagram và Pinterest. Trong đời sống hàng ngày thì bạn muốn đặt logo trên cửa chính, danh thiếp, bao bì sản phẩm, đồng phục và văn phòng phẩm và các hợp đồng.

8. Tầm nhìn cho một logo có bị hạn chế?

Bạn yên tâm một điều rằng, khi một nhà thiết kế họ đã đặt sự sáng tạo của mình vào thiết kế logo của bạn, họ không chỉ tạo ra một logo đẹp, mà còn tạo ra một logo có tầm nhìn chiến lược 20 năm, 30 năm và 50 năm…Trong khoảng thời gian đó cũng có chút thay đổi nhỏ trong logo của bạn tùy vào xu hướng phát triển, nhưng điều đó là không đáng kể, Nó vẫn giữ nguyên giá trị cốt lõi của công ty bạn.

0961 004 002 0961 004 002 lienhe@pisee.vn FB: piseevietnam