PISEE – những ngày giáp tết!

17 Tháng Một, 2017 | 2:38 sáng

Ngoài kia trời vẫn đang mưa tí tách, có chút sương mù và trời thì vẫn lạnh. Cái lạnh của mùa đông năm nay vẫn chưa đủ làm con người ta tê tái, chưa đủ để chúng ta mặc những chiếc áo bông dầy choàng lên người. Nhưng cái lạnh như vậy đã đủ để chúng ta không phải chần chừ, ái ngại mà gần nhau thêm chút. Ồ! Vậy là còn vài ngày nữa thôi là tết rồi.

PISEE - những ngày giáp tết!

Sáng sớm đến công ty. Vừa bước chân vào văn phòng. Em đồng nghiệp đã chạy ra hỏi:
– Chị ơi. Công ty mình bao giờ thì được nghỉ tết chị nhỉ?
– Công ty mình nghỉ tết theo như lịch nghỉ của nhà nước em ạ.
– Thế ạ!
Sếp từ phòng làm việc ra ngoài nói:
– Chúng ta sẽ nghỉ tết sớm hơn so với lịch nhà nước nhé các em.
Vậy là văn phòng chúng tôi như đàn ong vỡ tổ hò reo ầm ĩ. Sếp cười vui, tôi cười vui và các đồng nghiệp của tôi cũng cười vui.


Câu chuyện đầu tuần của những ngày giáp tết văn phòng chúng tôi chỉ đơn giản như vậy thôi nhưng niềm vui thì nhân đôi. Bởi điều đó đồng nghĩa với việc. Chúng tôi sẽ được về quê ăn tết cùng với gia đình sớm!
Chúng tôi rộn ràng theo nhịp nhạc của bài hát happy new yeah của nhóm nhạc huyền thoại ABBA vọng ra từ phòng sếp nhưng vẫn không quên nhiệm vụ đứa nào đứa đấy cầm bút, ôm máy tính gõ gõ, vẽ vẽ, chăm chú làm việc để hoàn thành tất cả các công việc trước khi nghỉ tết.
Còn tôi, admin của trang Fanpage Pisee thì cũng đang làm công việc của mình bằng việc tâm sự với các độc giả, các khách hàng của Pisee những cảm xúc trong những ngày giáp tết của văn phòng chúng tôi.


Ngoài kia trời vẫn đang mưa tí tách, có chút sương mù và trời thì vẫn lạnh. Cái lạnh của mùa đông năm nay vẫn chưa đủ làm con người ta tê tái, chưa đủ để chúng ta mặc những chiếc áo bông dầy choàng lên người. Nhưng cái lạnh như vậy đã đủ để chúng ta không phải chần chừ, ái ngại mà gần nhau thêm chút. Ồ! Vậy là còn vài ngày nữa thôi là tết rồi.
Nhìn từ cửa sổ tầng 15 tòa nhà, tôi bao trọn cả một khoảng trời phía Tây thành phố. Thời gian này, Thành phố thật đẹp. Hai bên đường đã bắt đầu có những sạp Hoa đào Nhật Tân đỏ rực, những cây quất cảnh xanh ngát của lá, vàng ươm của quả cũng được bầy bán. Ngẫm nghĩ một lúc, tôi đẩy ra từ lồng ngực hơi thở nhẹ nhõm: Có tết cổ truyền thật vui.

PISEE - những ngày giáp tết!
Ấy vậy mà tôi lại nghe đâu đó có người muốn bỏ tết cổ truyền của chúng ta đi hay gộp tết cổ truyền lại với cái tết Tây của thế giới. Tôi thấy lòng chạnh buồn và không muốn mình rơi vào suy nghĩ như vậy.
Tôi thích cảm giác từ từ cảm nhận hương vị thời gian những ngày giáp tết. Điều đó làm cho tôi trân trọng cuộc sống này hơn, trân trọng thời gian tôi đang có, trân trọng công việc tôi đang làm và trân trọng những người sinh thành ra tôi.
Sếp của tôi, các bạn đồng nghiệp của tôi và cả tôi không phải là người ở trong thành phố này. Chúng tôi mỗi người một nơi tụ lại với nhau nơi này để làm nên những điều tốt đẹp cho cuộc sống. Là những người xa quê, hơn ai hết chúng tôi hiểu cảm giác của những ngày giáp tết là như thế nào, chưa bao giờ mong mỏi thời gian trôi nhanh như bây giờ để về sum họp với gia đình sau bao nhiêu ngày xa cách.


Vừa hay bản nhạc kết thúc, cảm xúc của tôi cũng nguôi dần đi đôi chút. Nhìn các bạn đồng nghiệp của tôi hăng say làm việc. Tôi lại thấy lòng vui hơn nhiều. Dù tâm trạng ai cũng mong ngóng về quê hương, nhưng tinh thần làm việc thì vẫn luôn hăng say như thế. Tôi cảm thấy tự hào vì một tập thể đoàn kết, trách nhiệm và vững mạnh của chúng tôi.
Một năm mới sắp đến, Chúc may mắn , sức khỏe và thành công cho tất cả mọi người. Chúc Pisee vững vàng trên con đường phát triển!

Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam

Địa chỉ: P.1502 CC Yên Hoà Sunshine, 38 Vũ Phạm Hàm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 096 884 0000 hoặc 0961 004 002
Email : lienhe@pilogo.vn
Website : www.pilogo.vn

0961 004 002 0961 004 002 lienhe@pisee.vn FB: piseevietnam