Teamwork- Chìa khóa thành công của một doanh nghiệp

1 Tháng Tám, 2016 | 6:13 chiều

 

Đối với các doanh nghiệp hiện nay, teamwork (làm việc nhóm) là một vấn đề then chốt, bởi vì điều đó giúp nâng cao hiệu quả làm việc với nguồn lực ít hơn làm việc cá nhân. Khi tuyển dụng, các doanh nghiệp đều xét khía cạnh khả năng làm việc nhóm của ứng viên trong việc quyết định có mời họ tham gia vào công ty hay không. Một số ứng viên có khả năng làm việc nhưng kỹ năng làm việc nhóm không cao cũng khó có cơ hội được vào làm việc. Do vậy, mỗi người nên tự rèn luyện thêm cho mình về teamwork bằng một số kỹ năng dưới đây.

  1. Lắng nghe

Đây là kỹ năng luôn được xếp đầu tiên trong tất cả những bài viết về teamwork. Khi đã là một đội thì việc học cách lắng nghe người khác cũng chính là cách bạn đang tôn trọng họ. Ngoài việc lắng nghe giúp chúng ta tìm ra những phương pháp tốt nhất hoặc phát hiện ra những sai sót trong ý kiến của người khác để kịp thời sửa chữa, việc lắng nghe còn giúp mọi người có thể hiểu nhau hơn, gắn bó và đoàn kết hơn trong công việc.

teamwork2

  1. Giúp đỡ lẫn nhau

Mỗi người trong một nhóm đều sẽ có những thế mạnh và điểm yếu nhất định. Việc giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau cũng chính là lấy điểm mạnh của mình bù điểm yếu của họ, tạo ra một khối gắn kết và hoàn hảo trong công việc. Không nên ỷ mình giỏi mà coi thường hoặc tự làm việc độc lập, vì nếu như bạn có thể “một tay ôm cả bầu trời”, thì teamwork cũng đã không ra đời.

  1. Có trách nhiệm

Thường thì trong một nhóm hay xảy ra tình huống là một người, hầu hết là đội trưởng, sẽ ôm hết tất cả mọi việc, những thành viên còn lại sẽ có những lý do nào đó để thoái thác hoặc trễ hẹn. Điều này thật không tốt và không mang ý nghĩ của một teamwork. Mỗi thành viên trong một nhóm cần phải có trách nhiệm hoàn thành những công việc mình được giao. Hơn thế, họ cần phải dành thời gian để trao đổi thêm cũng như tham khảo công việc của những thành viên khác. Có như vậy, công việc trong nhóm mới thành được một khối thống nhất và có tính liên kết. Tinh thần trách nhiệm cũng là một kỹ năng rất được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

teamwork3

  1. Đoàn kết

Khi làm việc nhóm bạn hãy bỏ qua hết sự ích kỷ cá nhân, không chấp nhất   những chuyện nhỏ, tỵ nạnh với đồng đội của mình, trách va chạm, mâu thuẫn…  với thành viên khác. Nếu gặp tình huống thấy không hợp lý hãy thẳng thắn góp ý ngay. Nếu làm được việc này chắc chắn bạn sẽ được các thành viên trong nhóm tin tưởng và nể trọng, đồng thời góp phần xây dựng sự đoàn kết trong nhóm, tạo động lực để cả nhóm cùng tiến lên. Khi nhiều người đồng lòng cùng làm một việc chắc chắn kết quả mang lại sẽ cao hơn một người làm rất nhiều. Hãy luôn là thành viên tích cực, có trách nhiệm để nhóm của bạn được vững mạnh, hoàn thiện nhất. Đừng chấp nhất những điều nhỏ nhặt vì như vậy sẽ khiến bạn và các thành viên trong nhóm xa rời nhau. Luôn nhớ rằng “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”.

 

 

 

 

 

0961 004 002 0961 004 002 lienhe@pisee.vn FB: piseevietnam