Thiết kế logo thực phẩm

29 Tháng Tám, 2016 | 7:40 sáng

Mọi người đều có cảm giác thèm ăn đối với các thương hiệu thực phẩm và đồ uống được thiết kế lo go đẹp và ấn tượng. Theo nghiên cứu thì các logo thực phẩm lưu giữ hình ảnh trong não lâu hơn so với các loại khác, các logo này đã dần chiếm hữu và in dấu trong não. Do vậy thiết kế logo thực phẩm cần sự nghiên cứu sâu đặc trưng riêng, đó là yếu tố mang lại thành công logo thực phẩm.

Để có một logo thực phẩm đẹp mắt thì chúng ta cần chú ý đến các yếu tố sau đây:

Màu sắc trong thiết kế logo thực phẩm

Thực phẩm là nhu cầu thiết yếu của mỗi con người, trong chúng ta không có thể sống mà không có thực phẩm được. Và điều quan trọng nhất là làm sao chọn được thực phẩm sạch và an toàn, tạo nên sự ngon miệng cho người dùng. Chính vì thế mà màu sắc trong thiết kế logo cũng phải đảm bảo được những yếu tố này.

Những màu sắc nóng và mạnh, chẳng hạn như màu đỏ hay vàng có tác dụng kích thích vị giác của con người rất hiệu quả. Bên cạnh đó với nhu cầu sử dụng các thực phẩm xanh, an toàn và bổ dưỡng thì việc xử dụng màu xanh lá là sự lựa chọn phù hợp.

3-iZdesigner-kham-pha-y-nghia-10-logo-thuc-pham-noi-tieng

Font chữ trong thiết kế logo thực phẩm

Font chữ dùng trong thiết kế logo thực phẩm thường là các phông chữ mang nét vui nhộn, một chút mềm mại và uyển chuyển tinh tế. Thường các chữ này không có góc cạnh mà các đầu cạnh được uốn tròn để tạo cảm giác dễ thương thay vì cảm giác cứng nhắc mà phong chữ có đầu góc cạnh mang lại.

6-iZdesigner-kham-pha-y-nghia-10-logo-thuc-pham-noi-tieng

Biểu tượng trong thiết kế logo thực phẩm

Biểu tượng được dùng trên logo của ngành thực phẩm thường là hình ảnh cách điệu hóa của sản phẩm kinh doanh. Những hình ảnh được sử dụng là những hình ảnh có khả năng gợi sự liên tưởng cao về sản phẩm và đặc tính của sản phẩm, mang nét vui nhộn, bắt mắt và nét độc đáo, ấn tượng

20dnutifood-logo-dutch

0961 004 002 0961 004 002 lienhe@pisee.vn FB: piseevietnam