21 tư thế tạo dáng chụp ảnh dành cho phái đẹp

23 Tháng Chín, 2016 | 2:39 sáng

Chụp ảnh là điều mà hầu hết chị em phụ nữ nào cũng muốn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tạo dáng sao cho đẹp, khoe được đường cong gợi cảm của mình trong từng shoot hình.

Tư thế tạo dáng chụp ảnh mang lại những bức ảnh đẹp

1. Một tư thế khởi đầu khá dễ thương cho quá trình chụp ảnh, đặc biệt là cách tạo dáng này còn giúp người mẫu của bạn trông mảnh mai hơn. Người mẫu nên hướng cằm về trước và hơi nghiêng xuống phía dưới một chút đồng thời khẽ nâng vai lên, nhưng đừng nâng quá cao nhé. Cần chú ý giữ một khoảng cách nhỏ giữa cằm và vai.

tư thế tạo dáng chụp ảnh

2. Có thể nhận thấy những tư thế đẹp nhất, tinh tế nhất lại thường là những tư thế rất đơn giản. Đối với tư thế dành cho bước đầu như thế này, bạn chỉ cần đề nghị người mẫu đặt trọng tâm toàn thân vào một chân và tạo dáng uốn cong theo hình chữ S.

tư thế tạo dáng chụp ảnh

3. Việc sử dụng bức tường hay các vật khác có công dụng tương tự khi chụp ảnh chân dung cũng là một cách rất hiệu quả. Người mẫu có thể khẽ chạm tay vào bờ tường để tạo dáng.

tư thế tạo dáng chụp ảnh

 

4. Nếu người mẫu có mái tóc dài, hãy thể hiện hình ảnh này thật sinh động trong tác phẩm của bạn. Bạn nên yêu cầu cô ấy xoay đầu thật nhanh đến một góc độ nhất định sao cho mái tóc vẫn tiếp tục tung bay. Cần chụp với nhiều tốc độ màn trập khác nhau nhằm bắt được khoảnh khắc đẹp và tránh khỏi những chi tiết mờ nhòe. Đây thường là những bức ảnh đầy tính biểu cảm, rất đáng để chiêm ngưỡng.

tư thế tạo dáng chụp ảnh

5. Một tư thế tạo dáng chụp ảnh thích hợp khi chụp nhân vật ngồi trên giường hoặc ghế sofa. Để nhấn mạnh thêm chủ đề mà bạn muốn diễn đạt, hãy đề nghị người mẫu cầm trên tay một tách cà phê với vẻ như cô ấy đang sưởi ấm các ngón tay của mình vậy.

tư thế tạo dáng chụp ảnh

6. Tư thế tạo dáng chụp ảnh đơn giản, tự nhiên dành cho những tác phẩm chụp trong nhà, làm toát lên nét gần gũi, cởi mở khi người mẫu ngồi một cách thoải mái trên ghế sofa.

tư thế tạo dáng chụp ảnh

7. Cũng là ảnh chụp người mẫu ngồi trên ghế sofa nhưng tư thế có thay đổi đôi chút để tạo nên sự khác biệt.

tư thế tạo dáng chụp ảnh

8. Tư thế tạo dáng chụp ảnh bình dị, đáng yêu mà bạn có thể áp dụng đối với trường hợp chụp người mẫu ngồi trên nền đất. Nên chụp ở nhiều góc độ bằng cách di chuyển quanh người mẫu hay thay đổi góc chụp với những độ cao khác nhau.

tư thế tạo dáng chụp ảnh

9. Việc chụp ảnh người mẫu với tư thế đang ngồi dĩ nhiên không chỉ giới hạn trong những cách tạo dáng mang nét tự nhiên, ít trang trọng. Hãy thử chọn cho người mẫu một vài tư thế ngồi thật chuẩn mực, tinh tế khi chụp ảnh nhé.

tư thế tạo dáng chụp ảnh

10. Việc chụp ảnh người mẫu với tư thế đang ngồi dĩ nhiên không chỉ giới hạn trong những cách tạo dáng mang nét tự nhiên, ít trang trọng. Hãy thử chọn cho người mẫu một vài tư thế ngồi thật chuẩn mực, tinh tế khi chụp ảnh nhé.

tư thế tạo dáng chụp ảnh

11. Khi tạo dáng, người mẫu của bạn không nhất thiết phải luôn luôn đặt bàn tay ở một điểm cụ thể, rõ ràng nào. Ngược lại, cô ấy có thể thoải mái thả lỏng hai tay xuôi theo cơ thể. Với đôi chân cũng tương tự như vậy, không cần quá chú trọng – hãy đặt trọng tâm của toàn cơ thể vào một chân, đó là quy tắc duy nhất mà bạn cần tuân thủ.

tư thế tạo dáng chụp ảnh

12. Một tư thế tạo dáng chụp ảnh khác để bạn tham khảo thêm khi chụp ảnh toàn thân, ví dụ như đưa ngón cái hay một phần bàn tay vào túi quần cũng là ý tưởng rất sáng tạo.

tư thế tạo dáng chụp ảnh

13. Tư thế tạo dáng chụp ảnh cực kỳ đáng yêu cho những bức ảnh tươi sáng, đầy sinh động trong những ngày hè thoáng dãng. Hãy đề nghị người mẫu cởi bỏ giày rồi bước chầm chậm còn bạn thì nhẹ nhàng đi theo và chụp ảnh từ phía sau.

tư thế tạo dáng chụp ảnh

14. Đặt tay sau lưng là một cử chỉ khá lạ và độc đáo khi chụp ảnh nhưng lại tạo cảm giác thân thiện, phóng khoáng. Kết hợp với động tác này, người mẫu nên đứng dựa vào một bức tường.

tư thế tạo dáng chụp ảnh

15. Tư thế đẹp và dễ thực hiện khi chụp ảnh chân dung mang tính chuẩn mực, trang trọng. Người mẫu khẽ nghiêng người, đầu cúi nhẹ hướng về phía ống kính.

tư thế tạo dáng chụp ảnh

16. Chống hai tay lên hông là một tư thế rất ăn ảnh, thích hợp cho cả những bức ảnh chụp toàn thân hay chụp nửa người.

tư thế tạo dáng chụp ảnh

17. Nếu sẵn có thì những vật dụng khá cao trong nhà hay đồ nội thất sẽ trở nên thật hữu ích để người mẫu đặt cánh tay hoặc dùng làm điểm tựa cho cơ thể. Điều này giúp tạo nên một dáng vẻ vừa nghiêm túc vừa bộc lộ được nét cởi mở, tích cực.

tư thế tạo dáng chụp ảnh

18. Cách ngồi nhẹ nhàng như khẽ tựa người vào một vật nào đó được thể hiện qua hình trên cũng là tư thế rất gợi cảm. Tư thế này thích hợp cả cho ảnh chụp trong nhà lẫn ngoài trời ở thành phố.

tư thế tạo dáng chụp ảnh

19.Một tư thế tạo dáng chụp ảnh đầy nữ tính, quyến rũ và thời trang dành cho ảnh chụp toàn thân.

tư thế tạo dáng chụp ảnh

20. Tư thế có tính yêu cầu cao vì những chuyển động đòi hỏi người mẫu phải thực hiện khi tạo dáng quả thật không dễ dàng chút nào. Tuy nhiên, nếu áp dụng tốt, nó sẽ tạo ra một xu hướng hiện đại, thời trang hoặc tạo cảm hứng cho những loạt ảnh toàn thân thấm đẫm vẻ thanh lịch, quý phái.

tư thế tạo dáng chụp ảnh

21. Tư thế biểu lộ vẻ đáng yêu trong những bối cảnh thật thích hợp – người mẫu đặt tay và tựa thân trước vào bờ rào, thành cầu hay vật thể tương tự. Nên chụp ảnh từ một phía với độ mở ống kính rộng đề lấy được độ sâu của trường ảnh và phông mờ ảo tuyệt đẹp phía sau.

tư thế tạo dáng chụp ảnh

Bạn muốn có một bức ảnh đẹp, bạn muốn mình phải thật sự đẹp nhất trong bức ảnh của mình. Hãy học tập 21 cách tạo dánh chụp ảnh dưới đây nhé.

Theo RGB.vn

Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam

Địa chỉ: P.1502 CC Yên Hoà Sunshine, 38 Vũ Phạm Hàm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 096 884 0000
Email : lienhe@pilogo.vn
Website : www.pilogo.vn

0961 004 002 0961 004 002 lienhe@pisee.vn FB: piseevietnam