5 bước cơ bản cho hành trình xây dựng thương hiệu của bạn

1 Tháng Tám, 2016 | 4:19 chiều

Để tạo nên một thương hiệu có giá trị bền vững và lâu dài, mỗi doanh nghiệp cần chú trọng đến từng bước trong quá trình xây dựng thương hiệu. Quy trình này không phải là một sự ngẫu nhiên, tùy hứng mà chính là sự đầu tư và chú trong xuyên suốt trong từng khâu và cách thức thực hiện. Nên nhớ rằng, một thương hiệu tốt chính là một tài sản vô giá của mỗi doanh nghiệp.

Với những công ty khởi đâu muốn tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình, chúng ta có thể tham khảo 5 bước cơ bản để xây dựng thương hiệu dưới đây:

  1. Nghiên cứu thị trường:

branding 2

Thị trường là nơi mà doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng của mình. Nghiên cứu thị trường cũng chính là doanh nghiệp đang tìm hiểu khách hàng của chính mình. Và một trong những cách đơn giản nhất chính là phỏng vấn chính những khách hàng mục tiêu đầu tiên của bạn. Những câu trả lời mà bạn cần thu nhặt được chính là : 5W. Cụ thể hơn:

  • What: bạn đang kinh doanh cái gì?! Sản phẩm cốt lõi ở đây là gì, nó có gì khác biệt so với những đối thủ khác?!
  • Where: bạn định bán sản phẩm ở đâu, bán theo hình thức nào?!
  • When: thời điểm nào là thích hợp nhất để tung sản phẩm lên thị trường
  • Who: khách hàng mục tiêu của bạn là ai?! Càng mô tả cụ thể, bạn sẽ càng tìm ra đường đi cho thương hiệu của mình
  • How: khách hàng có đánh giá như thế nào về sản phẩm mà bạn định bán
  1. Xác định cấu trúc nền móng của thương hiệu:

branding 3

Đây là bước quan trọng nhất của việc xây dựng thương hiệu. Nếu hiện tại bạn sai lầm trong khâu này thì sau này sẽ vô cùng khó khăn để có thể thay đổi được. Các chất liệu cơ bản để xây dựng nền móng bao gồm:

  • Dấu ấn nhận biết cơ bản: logo, slogan, màu sắc, hay đặc tính cơ bản của sản phẩm.
  • Niềm tin thương hiệu: những điều gì khiến cho khách hàng tin tưởng vào những lợi ích mà doanh nghiệp sẽ đem đến cho họ
  • Tính chất thương hiệu: đặc trưng và bản chất tạo nên thương hiệu
  1. Đăng ký thương hiệu

branding 4

Nghe thì có vẻ vô cùng cơ bản nhưng đây cũng là một bước vô cùng ý nghĩ và quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Đừng vì nó cơ bản hay tiết kiệm mà bỏ qua bước này.

 

 

 

  1. Xây dựng chiến dịch truyền thông:

Hãy trình diễn thương hiệu của bạn trước công chúng. Quảng cáo bằng mọi con đường bạn có thể, tận dụng các cơ hội quảng bá trên Internet và Media, trang Web…. Lưu ý sử dụng hình ảnh thương hiệu thông qua bộ nhận diện. Gửi thư trực tuyến. Đảm bảo là thư tín của bạn có đầy đủ thông tin, dễ đọc và nhẹ,  gây ấn tượng ngay từ chủ đề.

branding 5

  1. Đo lường hiệu quả và đánh gía chiến dịch truyền thông

Sau mỗi chiến dịch truyền thông, bạn nên có những đánh giá để có thể điều chỉnh kịp thời và đúng đắn nhất. Có bao nhiêu người nhớ đến thương hiệu, họ nhớ đến yếu tố nào, họ cảm thấy thế nào, bao nhiêu người sẵn sàng sử dụng sản phẩm nhờ vào việc quảng bá thương hiệu…. Đáp ứng được những yếu tố đó, doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ đi được những bước tiến dài trong việc xây dựng thương hiệu.

Hãy luôn là người đồng hành đáng tin cậy và dễ mến không chỉ với khách hàng của bạn, mà phải là với công chúng, đó chính là chìa khóa cuối cùng cho thành công của việc xây dựng thương hiệu.

 

0961 004 002 0961 004 002 lienhe@pisee.vn FB: piseevietnam