5 xu hướng thiết kế web bùng nổ trong năm 2016

28 Tháng Bảy, 2016 | 10:04 sáng

Chúng ta đang trải qua những năm mà tốc độ phát triển web có thể coi là mạnh mẽ nhất. Cùng với đó những xu hướng thiết kế web cũng được đa dạng và cải tiến không ngừng. Ngành nghề thiết kế web ngày càng có những tiến bộ vượt bậc với xu hướng mới hơn, hiện đại và độc đáo hơn, Dưới đây là 5 xu hướng thiết kế web đang làm mưa làm gió suốt khoảng thời gian qua.

  1. Thiết kế giao diện người dùng- User Interface

thiết kế web 1

Một trong những tác dụng phụ của thiết kế web đáp ứng là bạn sẽ có thể tìm thấy rất nhiều các trang web tương tự và giống nhau về cấu trúc thiết kế. Tuy nhiên, thay vào đó chúng ta không thể đổ lỗi cho những thiết kế web đáp ứng hiện nay, bởi sự gia tăng của các trang web WordPress và các thị trường web đa dạng khác như diễn đàn, blog cá nhân….đang trở nên bùng nổ và bị thâu tóm ở nhiều mặt phát triển đối tượng người dùng khác nhau – và hầu hết những trang web này đều có cấu trúc web giống nhau dẫn đến sự phổ biến ngày một nhiều những giao kiểu mẫu có cấu trúc thiết kế web đáp ứng theo một dạng cố định.

Việc tạo ra những trang web có cái nhìn tương đồng không phải là điều xấu hay mang lại hệ quả lớn. Thay vào đó đã từng có rất nhiều sự thay đổi cùng với các ý tưởng mới được tạo ra ở khâu tương tác giữa người dùng và trang web, một trong những phần được thiết lập cố định khá phổ biến và thiếu tính sáng tạo ở các mẫu thiết kế giao diện người dùng thông thường. Các thiết kế hiện nay có rất nhiều sự phát triển đa dạng, nhưng lại có rất ít sự đổi thay khi nói đến mô hình giao diện người dùng.

  1. Thiết kế website- Responsive Web Design

xu hướng thiết kế web 2

Một trong những xu hướng thiết kế web không thể không nhắc tới là Responsive.  Responsive chính là giao diện website của bạn được hiển thị tương thích với thiết bị di động một cách đơn giản và trực quan nhất đảm bảo khách hàng vẫn có thể xem được đầy đủ thông tin cần thiết trên website. Trước sự bùng nổ của Internet, số lượng người dùng smartphone ngày càng lớn thì việc website của bạn hiển thị tốt trên các thiết bị di động là rất cần thiết. Điều này còn cần thiết hơn nữa nếu bạn muốn website của bạn có thứ hạng tốt tại trang kết quả của công cụ tìm kiếm google trên điện thoại.

  1. Thiết kế phẳng-Flat Design

xu hương thiết kế 3

Trong những năm trở lại đây thì thiết kế website phẳng đang rất phổ biến thay vì thiết kế web nổi như những năm trước, có khá nhiều những ông lớn trong mảng thương mại điện tử đã sử dụng giao diện web phẳng. Bên cạnh đó nó cũng giúp cho website chạy nhanh hơn rất nhiều. Lý do là vì các tập tin hình ảnh tải lên có dung lượng rất nhỏ, điều này là một yếu tố quan trọng không chỉ cho trải nghiệm người dùng mà còn với cả công cụ tìm kiếm google. Nếu hiện tại website của bạn đang load lâu hơn quá ba giây thì đó là một vấn đề lớn cần phải giải quyết ngay. Web phẳng được coi là một xu hướng thiết kế web được ưa chuộng nhất trong năm nay.

  1. Xu hướng cuộn trang- Scrolling

xu hướng thiết kế 7

Website dài đang có xu hướng lên ngôi, chính vì vậy, thay vì click chuột, người sử dụng sẽ ưu ái những thanh cuộn hơn. Thiết kế web dạng cuộn sẽ mang tới trải nghiệm tốt hơn cho người dùng nhờ giao diện đơn giản, tốc độ load nhanh và tiết kiệm thời gian cũng nhưng tìm kiếm thông tin. Thiết kế mới này cũng tương thích với hầu hết các thiết bị, vừa đơn giản, vừa trực quan và cho phép nhiều nội dung hiển thị trước mắt người dùng.

  1. Thiết kế nút bấm tối giản trong web

xu hướng thiết kế 5

“Mua ngay”, “Đăng kí ngay” hay “xem ngay” là những nút bấm kêu gọi hành động thường được sử dụng trên những trang bán hàng hay dịch vụ. Trước đây trong những thiết kế web thường thiết kế những nút bấm này có màu sắc sặc sỡ hoặc dưới dạng những hình ảnh động. Nhưng tới năm nay, nó đã được tối giản đi rất nhiều, không còn màu mè sặc sỡ nữa mà chỉ đơn giản là một đường viền bao quanh chữ, khi di chuyển chuột vào bên trong thì nút bấm sẽ chuyển màu, điều này làm vô cùng kích thích khả năng hành động của khách hàng. Đây cũng là một xu hướng thiết kế web hứa hẹn sẽ còn tiến xa trong năm tới.

Tóm lại, thiết kế web đang tạo nên một cuộc cách mạng thay đổi. Sẽ ngày càng có nhiều những ý tưởng độc đáo, những sáng tạo bất ngờ hơn nữa. Hãy cùng đón chờ và theo dõi nhé!

 

 

0961 004 002 0961 004 002 lienhe@pisee.vn FB: piseevietnam