Xe hơi là phương tiện quen thuộc với mỗi chúng ta, nhất là trong xu thế ngày càng phát triển như hiện nay thì việc có một chiếc xe hơi để tiện đi lại là một điều cần thiết. Trên thế giới có rất nhiều hãng xe hơi từ bình dân đến đẳng cấp. Và tất nhiên là ngồi trên một chiếc xe hơi đẳng cấp nó cũng khác với ngồi trên một chiếc xe hơi bình dân. Nhưng có mấy ai biết rằng, để có được sự thành công từ thương hiệu xe hơi của mình thì họ đã phải xây dựng thương hiệu của mình như thế nào. Đặc biệt là yếu tố tác động đến giác quan và cảm xúc của con người ngay từ lần đầu tiên. Đó chính là logo thương hiệu. Sau đấy, chúng ta hãy cùng Tìm hiểu về Biểu tượng logo của các hãng xe hơi nổi tiếng
ALFA ROMEO
Năm 1915, Nicola ROMEO nắm quyền điều hành Alfa (được thành lập vào năm 1910, tên đầy đủ là Anonima Lombardo Fabbrica Automobili). Biểu tượng logo của Alfa Romeo chính là vũ khí của thành phố Milan thời đó: một chữ thập đỏ trên nền trắng và một con rắn đầu rồng nuốt huy hiệu VISCONTI.
AUDI
Năm 1899, Auguste HORCH thành lập một xưởng mang tên ông. Đến năm 1909, ông rời bỏ vị trí lãnh đạo. Do bị nhiều người phản đối việc lấy họ của mình để đặt cho xưởng mới, Auguste đã phải đổi tên xưởng thành AUDI (trong tiếng latin là Nghe), HORCH xuất phát từ một từ “hören” (trong tiếng Đức cũng là Nghe). Như vậy, dù đổi tên từ HORCHE sang AUDI thì ý nghĩa của nó cũng không thay đổi. Biểu tượng logo của AUDI là 4 vòng tròn trên logo của AUDI là sự hợp nhất giữa các mác xe AUDI, DKW, WANDERER và HORCH.
BMW
Năm 1919, một xưởng sản xuất động cơ máy bay được xây dựng ở Đức nhưng sau đó, hiệp ước hòa bình được ký kết và xưởng này bị cấm hoạt động. Năm 1919, xưởng này được đổi tên thành Bayerische Motoren Werke (viết tắt là BMW) và chuyển sang sản xuất ôtô. Biểu tượng logo của BMW là một chiếc cánh quạt được cách điệu hóa với hai màu xanh lam và trắng. Từ đó đến nay, logo này không hề thay đổi.
CITROEN
Năm 1914, André CITROEN điều hành một xí nghiệp sản xuất những lon chữ V ngược (của quân nhân), do chính ông sáng tạo ra. Khi thành lập xưởng sản xuất ôtô, ông đã dùng họ của mình để đặt cho xưởng và lấy hình những lon chữ V ngược để làm logo của mác xe CITROEN.
FERRARI
Nền vàng của chiếc logo FERRARI chính là màu sắc đặc trưng của thành phố Modène. Còn chú ngựa chiến lồng lên là chiến lợi phẩm do một người bạn của Enzo FERRARI (ông chủ của FERRRI) chính là một phi công lái máy bay tiêm kích đã bắn rơi một chiếc máy bay của Đức mang về tặng cho ông. Và Enzo đã lấy biểu tượng logo của mình là hình ảnh một chú ngựa oai phong, lẫm liệt.
FIAT
Logo của FIAT (Fabbrica Italiana Automobili de Torino) được tạo ra vào năm 1968 với 4 chữ cái F, I, A, T trên nền xanh lam. FIAT được thành lập vào năm 1899 và chỉ đến năm 1968 mới có một logo thực sự là đặc trưng của riêng mình.
LAMBORGHINI
Mác xe này được Ferruccio LAMBORGHINI thành lập vào năm 1963. biểu tượng trong thiết kế Logo của LAMBORGHINI là một chú bò mộng. Thể hiện sức mạnh vô song.
MERCEDES
Mác xe MERCEDES được thành lập từ sự hợp nhất giữa DAIMLER và BENZ vào năm 1926. Đất, không khí và nước tượng trưng cho ba nhánh của ngôi sao. Ba yếu tố này đã được sử dụng để tạo nên logo của MERCEDES (một ngôi sao 3 cánh trong một vòng tròn) và nó không thay đổi cho đến tận ngày nay.
ROLLS ROYCE
Logo Rolls-Royce là một chữ R kép, chính là tên viết tắt họ của hai người sáng lập ra mác xe này vào năm 1904: Charles ROLLS và Henry ROYCE. Lúc đầu chữ R kép này có màu đỏ, rồi được đổi thành màu xanh xanh khi Charles ROLLS qua đời. Cùng với logo này, bức tượng nổi tiếng gắn trên lưới tản nhiệt (ngay bên trên logo) cũng là nét độc đáo riêng của Rolls-Royce.
Đơn giản nhưng đẳng cấp. Đó là lý do mà tại sao một doanh nghiệp lại phải cần đến đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp như chúng tôi. Muốn có một sản phâm thiết kế logo ấn tượng và sang trọng , hãy liên hệ ngay với PISEE nhé. Chúng tôi sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.