Biểu tượng trong thiết kế logo và vai trò của nó

7 Tháng Chín, 2016 | 3:14 sáng

Một thiết kế logo đẹp thì bao gồm 3 yếu tố cơ bản: Màu sắc, Font chữ, Biểu tượng trong thiết kế logo. Và mỗi một yếu tố đều có vai trò và tầm quan trọng riêng. Trong đó, biểu tượng đại diện cho hỉnh ảnh của sản phẩm thiết kế logo. Định nghĩa chung về biểu tượng ghi rằng: ” Biểu tượng là cái gì đó đại diện cho một ý tưởng, thực thể vật chất hoặc một quá trình. Mục đích của biểu tượng là truyền thông điệp ý nghĩa”.

Trên thế giới, các thương hiệu nổi tiếng đã thành công nhờ có sự sử dụng rất tinh tế biểu tượng trong thiết kế logo của mình. Và cho đến nay, khi nhìn vào một logo có biểu tượng đó là chúng ta nhận biết ra được ngay đó là của thương hiệu nào.

Ví dụ như Thương hiệu thời trang PUMA, hình ảnh biểu tượng đặc trưng cho thương hiệu trong suốt nhiều năm qua là chú báo đen. Chú báo đen thể hiện sự dẻo dai, khỏe mạnh và ứng biến, chịu đựng trong mọi hoàn cảnh, mọi thời tiết. Ra đời từ năm 1948, sau nhiều lần chỉnh sửa nhưng vẫn hình ảnh biểu tượng chú báo đen đó, thời trang PUMA đã là thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, là địa chỉ uy tín, tin cậy đối với những khách hàng đẳng cấp, những ngôi sao nổi tiếng thế giới.

unnamed (6)

Thương hiệu xe Mercedes – Benz là 1 trong những thương hiệu xe nổi tiệng bậc nhất trên thế giới và trong số chúng ta ai cũng mơ ước được cầm vô lăng chiếc xe đó 1 lần. Đẳng cấp, Sang trọng nhưng Mercedes – Benz lại có 1 thiết kế logo đơn giản và rất tinh tế. Ba cánh ngôi sao gây tựng trưng cho ước mơ của Mercedes – Benz là đưa sản phẩm của mình thống trị ở khắp mọi nơi: Trái đất, dưới biển và bầu trời.

The logo for Mercedes-Benz is displayed at the Chicago Auto Show at McCormick Place in Chicago on February 9, 2011. UPI/Brian Kersey

Đó chỉ là những ví dụ nhỏ để chúng tôi cho các bạn thấy được tầm quan trọng của biểu tượng trong thiết kế logo là như thế nào. Sau đây, chúng tôi xin đưa ta một vài ý kiến về vai trò của biểu tượng trong thiết kế logo:

  • Biểu tượng ảnh hưởng trực tiếp đến ánh mắt và cảm xúc của khách hàng. Bạn sẽ cảm thấy được sự tận tâm và chu đáo của thương hiệu vào trong từng sản phẩm qua biểu tượng của thương hiệu đó. Khi nhìn vào một biểu tượng ý nghĩa thì khách hàng đã có cảm giác tin tưởng ngay từ ban đầu.
  • Biểu tượng thế hiện được ý đồ của doanh nghiệp cho sản phẩm của họ. Một thương hiệu với các sản phẩm sang trọng, đẳng cấp thì không thể sử dụng biểu tượng nhẹ nhàng được và ngược lại, Nhưng thương hiệu cung cấp sản phẩm dich vụ nhẹ nhàng, đơn giản thì lại không sử dụng những biểu tượng đẳng cấp sang trọng được.
  • Biểu tượng là dụng cụ để đọc tên thương hiệu của bạn ngay từ ban đầu nhìn thấy. Thương hiệu của bạn sẽ được lẫn lộn trong hàng nghìn những thương hiệu khác. Nhưng sẽ chả có gì đáng ngại khi thiết kế logo của bạn có một biểu tượng đặc trưng riêng, khách hàng chỉ cần nhìn thấy là biết được ngay đó là thương hiệu của bạn. Một chiến lược truyền thông hiệu quả.

Một thiết kế logo thương hiệu vừa đẹp mắt, vừa ấn tượng lạo mang tính chiến lược và tầm nhìn lâu dài thì phải là sự kết hợp hài hòa của những yếu tố và trong đó có biểu tượng. Đừng ngần ngại, hãy học tập các thương hiệu nổi tiếng. Họ đã xây dựng ngay cho mình một bước tiến vĩ đại ngay từ những ngày đầu tiên. Bạn sẽ rất vui chứ nấu như ai đó nhìn vào biểu tượng trong thiết kế logo sẽ nhận ra ngay thương hiệu của bạn? Vậy còn trần trừ gì nữa, hãy nhanh tay liên hệ ngay với PISEE để được tư vấn và có sản phẩm thiết kế logo cho thương hiệu độc đáo của mình nhé.

 

Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam

Địa chỉ: P.1502 CC Yên Hoà Sunshine, 38 Vũ Phạm Hàm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 096 884 0000
Email : lienhe@pilogo.vn
Website : www.pilogo.vn

0961 004 002 0961 004 002 lienhe@pisee.vn FB: piseevietnam