Cách nhận biết một thiết kế logo xấu

19 Tháng Chín, 2016 | 4:18 sáng

Một thiết kế logo đẹp sẽ làm cho nhiều người biết đến, đồng thời có hiệu quả lớn đối với doanh nghiệp. Nhưng một thiết kế logo xấu thì không những không đem lại hiệu quả lớn cho doanh nghiệp mà còn có thể đẩy doanh nghiệp đến  bờ vực thẩm. Vậy ngay từ khi bắt đầu hãy nên quan tâm và chú ý tới việc thiết kế logo cho doanh nghiệp mình. Sau đây chúng tôi xin đưa ra một vài nhận biết về một thiết kế logo xấu để các bạn tránh và khắc phục nó nhé

Làm thế nào để biết đó là một thiết kế logo xấu?

1. Lừa dối khách hàng

Logo không chỉ là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp mà nó còn thể hiện sự lời hứa của doanh nghiệp đối với khách hàng. Vì khi thiết kế Logo nhà thiết kế chủ yếu dựa vào thông điệp mà công ty muốn truyền tải. Tuy Logo của bạn đẹp, có ý nghĩa, gây được ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên khi khách hàng tiếp xúc nhưng các sản phẩm hay cách phục vụ lại đi ngược với thông điệp với truyền tải thì bạn đang lừa khách hàng đó. Bạn đang cố gắng tạo kỳ vọng ở khách hàng càng cao thì bây giờ khách hàng đang thất vọng với doanh nghiệp càng nhiều. Nếu như nói thật thì bạn đang lừa dối khách hàng. Ví dụ, Thiết kế logo công ty BP được cho là một đại diện của một công ty thân thiện với môi trường và giới chuyên gia đánh giá rất cao về Logo này nhưng sự thật thì công ty này bị chỉ trích và bị lên án một cách mãnh mẽ vì các vụ tràn dầu xảy ra gây ảnh ô nhiễm môi trường.

thiết kế logo xấu

 

2. Sử dụng biểu tượng mơ hồ

Khi lựa chọn biểu tượng sử dụng cho thiết kế Logo nên chọn những biểu tượng mang tính thể hiện cao, rõ ràng. Không phải là sự phủ nhận tính sáng tạo trong Logo đó là lồng ghép các yếu tố ẩn nhưng khách hàng tiếp xúc Logo của doanh nghiệp chỉ trong vài giây thôi nhưng biết được nó thể hiện cho cái gì, dễ nhớ, dễ hình dung. Ngược lại, bạn chọn biểu tượng không rõ ràng làm cho khách hàng cảm thấy mơ hồ và sẽ tạo cảm giác không tin tưởng, đồng thời đem lại một hình ảnh thiết kế logo xấu tới khách hàng như vậy doanh nghiệp đã thất bại trong nội dung truyền tải.

thiết kế logo xấu

3. Logo không có giá trị cho doanh nghiệp

Một biểu tượng mà không có giá trị cho doanh nghiệp của bạn thì đó là một sự vô ích. Một Logo vô giá khi nó là một lợi thế cạnh tranh hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác trong cùng nghành. Nó làm cho doanh nghiệp của bạn độc đáo và khác biệt. Bạn có thể tính giá cao nếu bạn có một thương hiệu mạnh. Nhưng nếu logo của không thể hiện được điều đó thì bạn nên suy nghĩ lại.

4. Thiết kế logo sử dụng giống biểu tượng nổi tiếng

Luôn tồn tại một ranh giới mỏng manh giữa cảm hứng và đạo văn. Một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể làm với logo của bạn là để làm cho nó trông tương tự như bất kỳ các biểu tượng nổi tiếng. Ví dụ như Logo của Melbourne đã phải đối mặt với tranh cãi về điểm tương đồng của nó với logo Logix Merchant được thiết kế bởi Raja Sandhu.

thiết kế logo xấu

5. Kết hợp không có ý nghĩa

Mục đích thực sự của một thiết kế logo là để truyền đạt một ý nghĩa có giá trị cho khách hàng. Nó phải kết hợp một thông điệp về sứ mệnh của công ty và lý do của sự tồn tại. Bạn sẽ không muốn khách hàng của bạn để có được bối rối nhìn vào logo của bạn. Khi bạn có một Thiết kế lô gô vô nghĩa thì bạn đang truyền đạt thông tin là “ chúng tôi không thể phục vụ bạn”

thiết kế logo xấu

Xem thêm:

==>Ảnh hưởng của thiết kế logo thương hiệu xấu tới doanh nghiệp

Chúng tôi với hơn 8 năm kinh nghiệm cam kết sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn những thiết kế ấn tượng và đẹp mắt. Mang lại giá trị cao về mọi mặt. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và thiết kế nhé

Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam

Địa chỉ: P.1502 CC Yên Hoà Sunshine, 38 Vũ Phạm Hàm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 096 884 0000
Email : lienhe@pilogo.vn
Website : www.pilogo.vn

Tin Liên Quan