Cẩm nang khởi nghiệp

1 Tháng Tám, 2016 | 5:13 chiều

Trên thế giới này có rất nhiều người tài năng. Tuy nhiên, không phải người tài năng nào cũng thành công khi họ tự mình khởi nghiệp. Thực tế đã có rất nhiều con người thất bại, hoặc chỉ nổi lên trong phút chốc rồi vụt tắt. Khởi nghiệp là con đường vô cùng gian nan và khó khăn, chính vì vậy dù bạn là người đứng đầu xây dựng đế chế hay đơn giản hơn, chỉ là người đang chuẩn bị đầu quân cho một công ty starup, hãy nghiền ngẫm kỹ về những phẩm chất dưới đây nhé, nó sẽ là những vũ khí giúp bạn thành bại khi sinh tồn trong môi trường khởi nghiệp này đấy!

Khởi nghiệp 1

  1. Chủ động

Ai cũng thích được làm việc với những con người biết hợp tác và không thụ động một chỗ. Nếu bạn là người chủ, hãy sẵn sàng trao đổi, chia sẻ và lắng nghe ý kiến của những người cùng làm với mình. Còn nếu bạn là người đang cộng tác cho công ty, hãy chịu khó phát biểu ý kiến và suy nghĩ của mình, đừng ngại tranh luận, nhưng hãy đảm bảo ý kiến của mình mang tính xây dựng nhé!

  1. Đúng giờ

Có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng: “Đi trễ chỉ là một chuyện nhỏ, tôi vẫn là người tốt”, thế nhưng mà nếu cứ tiếp tục giữ nguyên cách hành xử như vậy, uy tín của bạn sẽ bị tổn thất, một lần thất tín vạn lần bất tin, ai sẽ dám làm ăn với những người kém uy tín đây? Ai sẽ muốn giúp đỡ những người đã tự hạ thấp giá trị của họ và không tôn trọng người khác? Có người đã từng nói :” Nếu không có nhiều người mong muốn bạn thành công, bạn sẽ không thể thành công” .Văn hóa kinh doanh tại Việt Nam thường rất không tốt ở chỗ, họ luôn coi nhẹ việc đúng giờ. Hãy là một phần của giải pháp và thay đổi từ bản thân mình, bằng một chi tiết đơn giản nhất: luôn đúng giờ.

  1. Kiên trì

Thomas Edison phải tốn đến 10.000 lần thất bại mới phát minh được chiếc bóng đèn điện đầu tiên trên thế giới. 1.0009 là số lần mà Colonel Sanders – người sáng lập ra KFC bị từ chối khi ông chào bán công thức gà rán. Để đi được đến thành công, chẳng có gì là dễ dàng, lại càng không có ai thành công ngay từ lần đầu tiên thử sức. Chính vì thế, hãy cố gắng, cố hơn nữa, kiên trì theo đuổi mục đích và ước mơ của mình. Nếu bạn là sếp, hãy luôn tự động viên mình, nhất định phải “nuôi đứa con” mới chớm nở. Cọn nếu bạn là nhân viên trong công ty khởi nghiệp, hãy kiên định vào lựa chọn của mình và trở thành một thuyền viên tuyệt vời nhất của chiếc thuyền Starup.

  1. Cháy hết mình với công ty

Khi đến với một công việc mới, một trong những điều tất yếu mà bạn phải làm là dành nhiều thời gian cho nó. Và nếu như đó là những công việc mới đến từ một công ty mới, thời gian của bạn càng phải dành ra gấp bội. Bạn không thể mong đợi rằng việc dành ra 5-10 giờ mỗi tuần sẽ đưa bạn đến thành công. Nếu muốn việc kinh doanh hiệu quả, bạn cần bản thân hoặc những người có thể dành 30, 40, 50 giờ hoặc hơn thế nữa để khởi nghiệp cùng bạn.

 

khởi nghiệp 2

Công ty startup là nơi tràn đầy năng lượng, niềm vui nhưng cũng không ít áp lực và rủi ro trong công việc, và việc xây dựng một công ty Starup lại càng mang đến nhiều hơn những cơ hội và thách thức. Chính vì vậy, dù bạn là người tự tay khởi nghiệp hay là người đang ứng cử vào những công ty Starup, hãy cố gắng đến cùng đê thực hiện được ước mơ của mình nhé!

 

0961 004 002 0961 004 002 lienhe@pisee.vn FB: piseevietnam