Chiến lược tung Catalogue nhãn hàng

31 Tháng Tám, 2016 | 3:07 sáng

Với mỗi doanh nghiệp thì việc thiết kế catalogue đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc thành công trong mắt các đối tác. Không chỉ vậy mà việc sử dụng đồ họa cũng như phối màu cũng có một ý nghĩa to lớn. Chính vì vậy hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiệu về Chiến lược tung Catalogue nhãn hàng

Xây dựng một cuốn Catalogue cho công ty không phải là điều khó. Nhưng để đảm bảo cuốn Catalogue đó bán được hàng lại thật sự không đơn giản. Bắt đầu từ khi manh nha ý tưởng về một cuốn Catalogue mới, bạn nên vạch ra một chiến lược cụ thể để đảm bảo thành công của nó.

Các bước của tiến trình có thể bắt đầu như sau:

♦ Xác định mục tiêu

Một cuốn catalogue thành công tức là bạn phải biết rõ thế nào gọi là thành công?
Nghe thì có vẻ hơi kỳ cục, nhưng thật ra nó đơn giản chỉ nhắc bạn đặt ra một mục tiêu rõ ràng để lấy đó làm chuẩn mực so sánh với kết quả đạt được sau toàn bộ chiến dịch. Định rõ về mặt thời gian, số lượng, phản hồi, doanh thu,….
Có một mục tiêu rõ ràng cũng sẽ thuận lợi hơn cho toàn bộ tiến trình thực hiện của bạn, thêm động lực, và tăng trách nhiệm của mỗi cá nhân tham gia.

♦ Xác định đối tượng khách hàng chính

Nếu bạn có nhiều dòng sản phẩm khác nhau thì hãy nhớ rằng “không phải ai cũng là khách hàng của bạn”.
Việc cụ thể khách hàng của bạn mang tới cơ hội tiếp cận tốt hơn, khả năng thành công cũng cao hơn là việc bạn đứng ở ngã ba đường và “ném” cho bất cứ ai ngang qua cuốn Catalogue của công ty mình.
Xác định rõ ràng đối tượng khách hàng chính, khi đó bạn có thể xây dựng một hình mẫu chung cho họ, gọi tên và xây dựng tính cách riêng, từ đó tạo ra một cuốn Catalogue trả lời đầy đủ câu hỏi của “vị khách” đặc biệt này.

♦ Nội dung chính của Catalogue

Phần trên bạn đã xác định được “vị khách” của thương hiệu, hiểu và vạch ra được các yếu tố tính cách chính. Giờ bạn chỉ việc tưởng tượng ra một con người cụ thể đang ngồi trước mặt bạn với những tính cách đó, và bắt đầu đặt câu hỏi.
Trả lời những câu đó trong cuốn Catalogue của bạn sẽ là một cách tiếp thị tuyệt vời mà gẫn gũi, dễ hiểu.

♦ Thiết kế Catalogue

Lựa chọn một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp sẽ cho bạn một cuốn catalogue đáp ứng đúng nhu cầu của chiến lược. Hơn nữa, những quy tắc đúng về thiết kế sẽ tạo cho khách hàng liên tưởng đúng về thương hiệu. Một cuốn catalogue đẹp mắt chưa chắc đã mang lại hiệu quả tốt với doanh số. Vấn đề nằm ở thông điệp người xem cảm nhận được.
Hãy chắc chắn tất cả hình ảnh phải phù hợp với nội dung bạn cung cấp. Hãy chắc chắn về những nét cắt phản ánh đúng cá tính của thương hiệu. Hãy chắc chắn màu sắc không khiến khách hàng nhớ tới một tên tuổi khác,….

♦ In ấn

Chất lượng in ảnh hướng rất lớn tới sự thành công của Catalogue. Điều đó có nghĩa rằng bạn nên làm việc với một nhà in đáng tin cậy. Hãy chắc chắn cuốn Catalogue sẽ hoàn hảo như thế kế. Sự sai lệch về màu sắc là điều khó tránh khỏi, nhưng không được phép sai hẳn màu thương hiệu.

♦ Kênh phát Catalogue

Từ đối tượng khách hàng cụ thể của bạn, bạn sẽ xác định được kênh phát Catalogue phù hợp. Có thể là quán cafe, nhà hàng, karaoke, tại hội chợ, siêu thị, hay hiệu thuốc,… Mỗi điểm có một ưu điểm khác nhau, và có những đối tượng khách hàng khác nhau.
Xác định được kênh phát, tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng, tức là bạn đã đi được hơn nửa chặng đường thành công rồi.

♦ Thống kê

Để biết có thành công hay không, tất nhiên bạn không thể không để tâm tới các con số.
Việc thống kê sẽ cho bạn biết mục tiêu của chiến lược có đạt được hay không, và xác định được hướng đi tiếp theo của các cuốn Catalogue. Từ đó xác định rõ ngân sách chi ra có thật sự xứng đáng? Tất nhiên, bạn cũng biết được rằng các bước chiến lược của mình có chính xác hay không để điều chỉnh cho phù hợp.

Chiến lược thiết kế catalogue có ý nghĩa quan trọng và là một trong những yếu tố quyết định thành công của cuốn catalogue doanh nghiệp. Vì vậy chúng ta cần lưu ý và có kế hoạch đúng đắn để có được một thiết kế ấn tượng trong lòng đối tác cũng như khách hàng của mình. Chúc các bạn thành công!

0961 004 002 0961 004 002 lienhe@pisee.vn FB: piseevietnam