Đừng để mình rơi vào tình trạng bí ý tưởng thiết kế logo?

10 Tháng Chín, 2016 | 2:58 sáng

Bạn vừa nhận được dự án mới từ khách hàng và đang lo lắng vì chưa tìm được ý tưởng thiết kế nào thật sự mới mẻ và độc đáo, không nhàm chán. Điều này chắc chắn sẽ không có gì khó khăn nếu bạn biết mình cần tìm cảm hứng thiết kế logo ở đâu.

Logo là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, thiết kế logo thương hiệu tạo được ấn tượng với khách hàng, khách hàng sẽ quan tâm chú ý tới sản phẩm của doanh nghiệp, từ đó đem lại cho doanh nghiệp nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Vậy làm cách nào để lấy ý tưởng cho dự án mới?

Tham khảo ý kiến khách hàng

Trước tiên, để có mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp thì người thiết kế cần tìm hiểu rõ lĩnh vực mà doanh nhiệp đang kinh doanh. Công việc tiếp theo là hỏi ý kiến khách hàng về những điểm mạnh, điểm yếu hãy những khó khăn, lợi thế khi sử dụng sản phẩm của công ty, thăm dò xem khách hàng mong muốn thay đổi những gì? Việc thao khảm ý kiến khách hàng là một yếu tố cần thiết trong thiết kế logo, khả năng bạn tìm kiếm một ý tưởng mới xuất phát từ mong muốn của khách hàng là hoàn toàn có thể, vì một doanh nghiệp muốn thành công thì logo cần phải thân thiết và gần gũi với khách hàng.

Thao khảo các website thiết kế nổi tiếng

Khi bạn đang bí ý tưởng thì việc tham khảo trên các website chuyên về mảng thiết kế logo hay thiết kế đồ họa để học hỏi, để tìm cảm hứng thiết kế cho riêng mình. Cảm hứng có thể đến từ bất cứ chi tiết nào, bất cứ điều gì. Do đó, hãy mở rộng phạm vi nghiên nghiên cứu của bạn sang các trang có giá trị tương đồng với dự án mà bạn đang làm, hãy nghĩ rộng và xa hơn để bắt lấy ý tưởng thiết kế logo dù cho bạn cảm thấy nó thật điên rồ nhưng hãy tập trung phát triển nó thật tốt, tạo ra mẫu logo độc đáo và không nhàm chán.

Kiểm tra lại nguồn tài liệu của bạn

Khi làm một dự án bạn thường sẽ lên nhiều ý tưởng và bản thảo trước khi chọn được mẫu thiết kế ưng ý nhất để phát triển. Hãy nhớ một điều là đừng bao giờ bỏ đi những bản phát thảo đã được lập ra nhưng không được dùng nhé, vì những bản nháp đó có thể không phù hợp để sử dụng với khách hàng này nhưng biết đâu lại phù hợp với khách hàng khác. Tất cả ý tưởng điều rất quý giá nên bạn hãy giữ lại tất cả và tìm kiếm lại chúng khi bạn bạn nhận được dự án mới, bạn có thể tìm thấy những hạt giống tốt và nuôi dưỡng chúng hợp lý một chút thì chúng sẽ đơm hoa kết trái, đem lại kết quả tuyệt vời cho bạn.

Vẽ sơ đồ mindmap

Mindmap là sơ đồ tư duy, giúp bạn vẽ ra những gì bạn nghĩ và tạo sự trộn lẫn nhiều ý tưởng và hình ảnh khác nhau. Hãy tiến hành với các từ khóa và từ đồng nghĩa để thu thập vô số cảm hứng đến từ nhiều nguồn khác nhau chỉ trên một tấm bảng và xem cách kết hợp chúng lại với nhau sao cho phù hợp nhất.

Việc thu thập ý tưởng từ nhiều nguồn khác nhau sẽ đem lại nhiều ý tưởng hơn cho bạn. Hy vọng các bạn sẽ thành công khi trong việc lấy ý tưởng thiết kế logo và hãy thỏa sức sáng tạo với những ý tưởng đó nhé!

Giờ thì đừng sợ bạn bị bí ý tưởng thiết kế nữa nhé. Đội ngũ thiết kế của chúng chưa bao giờ cạn ý tưởng trong các thiết kế cả và mỗi một thiết kế lại là một ý tưởng độc đáo và khác biệt. Hãy liên hệ với chúng tôi để có những thiết kế độc đáo nhé

Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam

Địa chỉ: P.1502 CC Yên Hoà Sunshine, 38 Vũ Phạm Hàm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 096 884 0000
Email : lienhe@pilogo.vn
Website : www.pilogo.vn

0961 004 002 0961 004 002 lienhe@pisee.vn FB: piseevietnam