Đừng để những câu nói này hủy hoại đến mối quan hệ với khách hàng

13 Tháng Chín, 2016 | 4:40 sáng

Tục ngữ có câu:

Lời nói chẳng mất tiền mua

Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau

Đặc biệt là khi bạn là một người làm kinh doanh, việc tạo dựng một mối quan hệ với khách hàng đã thực sự rất khó nhưng việc giữ được mối quan hệ đó lại còn khó hơn rất nhiều lần. Một trong những yếu tố quan trọng để làm nên mối quan hệ đó chính là ” LỜI NÓI”. Dưới đây chúng tôi khuyên bạn nên tránh những câu nói này bởi vì nó sẽ hủy hoại đến mối quan hệ với khách hàng mà bạn đã gây dựng.

1. KHÔNG

Có thể trong một phút mất bình tĩnh, không suy nghĩ bạn đã từ chối thẳng thừng khách hàng của mình bằng câu nói:” Không”. Qủa thực thì đó là một điều sai lầm và cấm kỵ. Khách hàng đang cần bạn, chỉ là khách hàng đang có chút thắc mắc và đưa ra một yêu cầu nhỏ khác thôi. Bạn có thể dùng kinh nghiệm của mình để thuyết phục khách hàng hoặc thương lượng giảm mức chi phí hoặc yêu cầu của khách hàng xuống thấp hơn một chút. Bạn vẫn có được lợi nhuận mà lại vẫn giữ được mối quan hệ với khách hàng. ” Bạn đừng bao giờ nói KHÔNG với khách hàng. Mà thay vào đó, bạn nên nói: ĐƯỢC, chúng tôi có thể. Nếu làm vậy thì giá sẽ thế nào?”

2. ANH CÓ CHẮC KHÔNG?

Khách hàng thường sai. Quá tệ. Đừng bao giờ tỏ ra nghi ngờ lời nói hay cảm nghĩ của họ; vì như thế bạn sẽ chỉ làm tình hình thêm xấu đi. Thay vì đặt câu hỏi, hãy tìm cách hiểu rõ hơn. Nói những câu như: “Anh có thể giải thích cho tôi thêm một lần nữa, để tôi chắc chắn mình có thể giải quyết vấn đề không?” sẽ không khiến khách hàng phải khó xử mà vẫn giúp bạn duy trì cuộc hội thoại một cách khách quan và tập trung vào giải pháp.

3. VIỆC ANH NÊN LÀM LÀ…?

Khách hàng tìm đến bạn là do khách hàng chưa biết gì, chưa hiểu gì và chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Khách hàng cần bạn giải quyết những khúc mắc cho họ. Chính vì thế đừng đặt câu hỏi và bắt họ phải làm. Hãy giúp họ, thấu hiểu và lắng nghe lý do của họ.

4. TÔI SẼ CỐ XEM SAO

Khách hàng quan tâm đế kết quả, chứ không phải nỗ lực. Hãy nói cho tôi biết anh sẽ làm gì, chứ không phải anh cố làm gì. “Sẽ cố làm” nghe có vẻ không chắc chắn, mà sự không chắc chắn lại là điều tối kỵ dành cho quan hệ khách hàng. Nếu một khách hàng muốn bạn giao hàng gấp, hãy nói “Tôi sẽ gọi đơn vị phân phối để sắp xếp lịch giao hàng hợp lý nhất.” Đừng dùng từ “cố” để tỏ ra rằng bạn đang phải làm việc rất vất vả, khách hàng không quan tâm đến điều đó.

5. TÔI SẼ BÁO LẠI CHO ANH SỚM NHẤT CÓ THỂ…

Có thể bạn sẽ báo lại sớm, nhưng ngay lúc đó khách hàng đã bị bỏ lại một mình và không biết “sớm” ở đây là bao lâu. Hãy luôn cho họ biết thời gian cụ thể, và khi đến hạn mà bạn vẫn không có đủ thông tin cần thiết, hãy gọi cho khách hàng và báo cho họ như vậy – và lại nói rõ khi nào bạn sẽ liên lạc lại. Quan hệ khách hàng cũng phụ thuộc vào khả năng quản lý kỳ vọng của khách, “sớm nhất có thể” nghe thì hay nhưng lại không giúp bạn thiết lập nên một kỳ vọng cụ thể nào cho khách hàng chờ đợi.

Trên đây là những câu nói mà chúng tôi đưa ra làm lời khuyên cho bạn nên tránh. Bởi nếu bạn sử dụng nó trong khi giao tiếp với khách hàng, bạn sẽ mất đi một mối quan hệ với khách hàng tiềm năng đấy.

Hãy liên hệ với chúng tôi để có được những tư vấn thiết kế và sản phẩm thiết kế tốt nhất nhé !

Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam

Địa chỉ: P.1502 CC Yên Hoà Sunshine, 38 Vũ Phạm Hàm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 096 884 0000
Email : lienhe@pilogo.vn
Website : www.pilogo.vn

0961 004 002 0961 004 002 lienhe@pisee.vn FB: piseevietnam