Kinh doanh và kỹ năng mềm- mối quan hệ không thể tách rời

10 Tháng Tám, 2016 | 3:48 chiều

Kinh doanh không chỉ đơn thuần là bạn cung cấp dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng mà đó còn là cả một chuỗi các hoạt động quảng bá thương hiệu, PR sản phẩm, thuyết phục khách hàng…  Chúng ta kinh doanh nghĩa là chúng ta tiếp xúc lâu dài với rất nhiều người, chịu nhiều tác động tương quan qua lại giữa con người với nhau. Kỹ năng mềm sẽ giúp bạn có thể hiểu được con người đối phương, giúp bạn tác động mối quan hệ của mình theo chiều hướng tích cực.

Kỹ năng mềm là một trong những yếu tố quyết định bạn có thể ký kết được hợp đồng mà bạn mong muốn hay không. Nó đem lại cho bạn cơ hội thăng tiến hay sự đe dọa trong công việc, nó có thể tạo dựng cho bạn một đội hình làm việc nhóm vô cùng ăn ý… Việc trau dồi cũng như vận dụng những kỹ năng mềm sẽ đem lại cho bạn rất nhiều cơ hội trong công việc.

Cần thiết cho mọi người, mọi ngành nghề

Kỹ năng mềm là những thứ cần thiết cho người làm kinh doanh, giáo viên, những người cần phải tiếp xúc nhiều với khách hàng hay đơn giản chỉ là cách ứng xử với đồng nghiệp, hàng xóm…

Thực tế thì kinh doanh không thể thiếu kỹ năng mềm để quản lý nhân viên, thuyết phục khác hàng, trình bày ý tưởng kinh doanh…. Có những người có những kỹ năng mềm “bẩm sinh”, họ có thể dung chúng trong tất cả các trường hợp để đem lại những hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên có những người lại vô cùng vất vả để trau dồi những kỹ năng mềm. Trong chúng ta, có người luôn sợ nói trước đám đông, ngại làm việc với người lạ, lại có kẻ luôn khoa trương – “nổ” quá mức, gây khó chịu. Cũng có người không thể quyết đoán trong đàm phán, một số khác lại hung hăng quá mức. Kỹ năng mềm sẽ là vũ khí vô cùng lợi hại giúp bạn ứng xử khéo léo trong các tình huống.

Quyết định 80% sự thành đạt

Thực tế cho thấy nếu có kỹ năng mềm thì khả năng thành công của bạn là rất cao. Nếu kết hợp khéo léo giữa những kỹ năng mềm và những kiến thức đã học thì bạn có thể thành công tới 80%. Trong đó, kỹ năng “mềm” quyết định phần lớn, bởi không phải ai cũng chinh phục và vận dụng nhuần nhuyễn kỹ năng “mềm” vào kinh doanh, trong khi rất nhiều người có kỹ năng “cứng” chẳng chênh lệch là mấy.

 

 

0961 004 002 0961 004 002 lienhe@pisee.vn FB: piseevietnam