Logo biểu tượng và sự khác biệt của nó với logo biểu tự

7 Tháng Chín, 2016 | 4:10 sáng

Theo các chuyên gia logo, những logo được đánh giá ‘đẹp’ là bởi vì chúng được mọi người biết và nhớ rõ, thậm chí không cần nhìn cũng có thể miêu tả được. Những công ty như Nike và Apple đã đạt được đỉnh cao trong mức độ nhận biết nhãn hiệu và hoàn toàn có thể lược bỏ phần tên công ty trong logo và vẫn có thể được nhận ra nhờ biểu tượng quen thuộc

applenike_swoosh_logo_black

Logo biểu tượng hoàn toàn trái ngược với logo biểu tự (logo chữ). Loại logo này không bao gồm các ký tự mà chỉ có các biểu tượng, hình ảnh hay các thiết kế hình ảnh khác nhau.

Logo biểu tượng bao gồm các hình ảnh không quá phức tạp dùng để tượng trưng cho một công ty hay sản phẩm nào đó. Nhà thiết kế sử dụng hình ảnh để chuyển tải thông điệp ẩn chứa của doanh nghiệp. Logo biểu tượng thường không trực quan bằng logo chữ, chính vì điểm này mà doanh nghiệp có thể rộng đường hơn trong việc diễn giải ý nghĩa của logo cũng như sự gắn kết của logo với hoạt động của mình.

Để logo biểu tượng mang lại hiệu quả cao, bạn cần phải chú ý các điểm sau:

– Phải đảm bảo là thương hiệu của bạn có độ nhận biết cao. Nếu mọi người đều biết đến doanh nghiệp của bạn thì việc sử dụng logo biểu tượng sẽ tạo nên một hình ảnh thương hiệu lịch lãm, gọn gàng và đẳng cấp.

– Bạn đã có một thời gian dài sử dụng  biểu tượng kết hợp với chữ và bây giờ mọi người có thể nhận biết được thương hiệu của bạn khi biểu tượng logo đứng riêng một mình. Đây là là cách chuyển tiếp thường được sử dụng cho logo biểu tượng.

– Bạn có một biểu tượng logo hoàn toàn khác biệt, không nhầm lẫn được với doanh nghiệp khác trong ngành, vì vậy khi chuyển đổi sang logo biểu tượng sẽ không gây nhầm lẫn cho các đối tượng khách hàng.

– Bạn đã bỏ thời gian và công sức để tạo dựng logo, và sau đó là đăng ký bảo hộ sở hữu biểu tượng logo của mình. Chỉ có cách này bạn mới bảo đảm logo của mình vẫn sẽ tiếp tục là độc đáo của riêng mình.

– Thương hiệu bạn hiện diện trên quy mô toàn cầu, biểu tượng logo sẽ truyền tải thông điệp tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Ngoài ra, biểu tượng này có thể có nhiều nghĩa khác nhau tùy theo sự khác biệt văn hóa của từng vùng miền.

Hãy để PISEE chúng tôi mang đến cho công ty của bạn một thiết kế logo biểu tượng ý nghĩa nhé. Liên hệ ngay nào:

Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam

Địa chỉ: P.1502 CC Yên Hoà Sunshine, 38 Vũ Phạm Hàm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 096 884 0000
Email : lienhe@pilogo.vn
Website : www.pilogo.vn

Tin Liên Quan