Những lưu ý để thiết kế logo ngành xây dựng đẹp, chuẩn

13 Tháng Mười, 2016 | 2:14 sáng

Thiết kế logo công ty cần phải đảm bảo yếu tố xác định ngành nghề. Vì thế, mỗi doanh nghiệp sẽ có tính chất đặc điểm riêng nhưng vẫn có định hướng sáng tạo cần phải bám sát với từng ngành nghề.

Đối với thiết kế logo ngành xây dựng cũng phải tuân thủ điều đó.

Kinh nghiệm thiết kế logo ngành xây dựng

Sắc màu trong thiết kế logo ngành xây dựng

logo ngành xây dựng

Ngành xây dựng là một ngành nghề mang yếu tố bền vững, nền tảng,chắc chắn,tạo cảm giác tin tưởng của những công trình. Vì thế,màu sắc logo dùng cho ngành xây dựng cũng yêu cầu mang lại cảm giác như thế. Những màu sắc phù hợp có thể được tính đến như màu nâu đất. Đây là một tông màu trầm,mang cảm giác bền vững,chân thành. Hay màu xanh dương, màu của cảm giác tin tưởng,uy tín, một màu đơn sắc tạo cảm giác yên tâm và nghiêm trang. Màu đỏ và màu vàng cũng mang lại cảm giác bền vững, sự phát triển mạnh mẽ, giàu có và trường tồn với thời gian. Ví dụ điển hình cho việc sử dụng hai tông màu này đó chính là logo của tập đoàn Hoa Sen với phồng nền màu đỏ và chữ kết hợp với biểu tượng màu vàng,hai tông màu này kết hợp với nhau tạo nên một cảm giác vô cùng bắt mắt, nổi bật và ấn tượng. Ngoài ra, các công ty xây dựng cũng sử dụng màu xanh cho thiết kế logo của mình, đây cũng là một màu thể hiện sự uy tín, mang lại cảm giác tin tưởng.

Bạn lưu ý rằng màu sắc nhắc tới là không cố định mà mở rộng hơn khi có sắc độ gần với màu của nó. Ngoài ra màu sắc trong ngành xây dựng còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố phong thủy và nên hợp với mệnh của chủ doanh nghiệp.

Font chữ trong thiết kế logo ngành xây dựng

logo ngành xây dựng
Kiểu chữ ở trong thiết kế logo ngành xây dựng sử dụng nét thẳng, tạo nên cảm giác vững chãi, rắn rỏi. Dù bạn dùng font chữ nào thì đó là yêu cầu chung định vị về ngành nghề. Bạn nên tránh việc sử dụng các nét chữ thanh mảnh, trông quá yểu điệu và mềm mại.

Biểu tượng trong thiết kế logo ngành xây dựng

logo ngành xây dựng
Có rất nhiều cách kết hợp biểu tượng với kiểu chữ ở trong logo mà bạn nên cân nhắc. Ví dụ như biểu tượng hay gặp ở trong nhành xây dựng như 1 phần của ngôi nhà, gạch, cột, cửa, ngôi nhà … hình ảnh có liên quan. Biểu tượng đó dễ kết hợp với yếu tố chữ. Hay kết hợp với biểu tượng thứ 2.

Xem thêm:==>

Thiết ké logo ngành thực phẩm

Thiết kế logo ngành dược phẩm

Thiết kế logo ngành thời trang

Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam

Địa chỉ: P.1502 CC Yên Hoà Sunshine, 38 Vũ Phạm Hàm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 096 884 0000 hoặc 0961004002
Email : lienhe@pilogo.vn
Website : www.pilogo.vn

0961 004 002 0961 004 002 lienhe@pisee.vn FB: piseevietnam