Tại sao các doanh nghiệp nên có hệ thống nhận diện thương hiệu cho riêng mình ?

1 Tháng Chín, 2016 | 2:54 sáng

Việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu  ngày càng có vị trí quan trọng đối với các doanh nghiệp. Vậy lợi ích của hệ thống nhận diện thương hiệu như nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

1. Người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và mua đúng sản phẩm .

Một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt sẽ mang tính thuyết phục và hấp dẫn cao, nó giới thiệu một hình ảnh Thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt và dễ nhận biết đối với Người tiêu dùng, đó là điều tạo nên sự thành công. hệ thống nhận diện thương hiệu còn mang đến cho người tiêu dùng những giá trị cảm nhận về mặt lý tính (chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…) và cảm tính (Chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp…), nó tạo một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.

2. Dễ dàng hơn cho nhân viên bán hàng.
Sự nhất quán của hệ thống nhận diện thương hiệu và việc sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào Thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà Thương hiệu mang đến cho họ.

3. Tác động vào giá trị công ty
Tạo cho cổ đông niềm tin, dễ dàng gọi vốn đầu tư, có nhiều thế mạnh trong việc nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Danh tiếng của Thương hiệu là một trong những tài sản giá trị nhất của công ty. Thành công của một Thương hiệu phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố danh tiếng và tạo dựng những giá trị. Một HTND Thương hiệu mạnh sẽ giúp xây dựng nhanh chóng tài sản Thương hiệu thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của người tiêu dùng đối với Thương hiệu, nó làm cho giá trị Thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững.

4. Tạo niềm tự hào cho nhân viên của công ty

Nhận diện thương hiệu không chỉ là hình ảnh của công ty nói chung mà còn là hình ảnh của từng cá nhân nhân viên trong công ty. Một công ty phát triển và có thương hiệu riêng được nhiều người biết đến thì đó là niềm tự hào, hãnh diện. Bởi lẽ đó cũng là công sức, tâm huyết của họ tạo nên, góp một phần xây dựng lên sự phát triển và thành công đó.

5. Tạo ra các lợi thế cạnh tranh

Một thương hiệu là toàn bộ những trải nghiệm khách hàng có được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn, qua những thông điệp bạn gửi ra thế giới. Đó là đặc trưng ẩn sâu trong tất cả các yếu tố của doanh nghiệp giúp bạn vượt trội so với đối thủ cạnh tranh.
Hệ thống nhận diện thương hiệu còn Tạo được các thế mạnh khi thương lượng với nhà cung ứng, nhà phân phối về giá cả, thanh toán, vận tải,…

6. Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi.
Vai trò hiêu quả, hệ thống nhận diện thương hiệu tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng sẽ tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh, giá trị đối với khách hàng và công chúng

0961 004 002 0961 004 002 lienhe@pisee.vn FB: piseevietnam