Xây dựng thương hiệu liệu có đơn giản chỉ là việc vẽ ra một logo?

20 Tháng Chín, 2016 | 2:23 sáng

Việc xây dựng thương hiệu cho một công ty là rất quan trọng, nó mang lại hiệu quả kinh tế cao và giá trị truyền thông lớn. Nhưng không phải một cá nhân nào hay một doanh nghiệp nào họ cũng chắc chắn được rằng mình đang xây dựng một thương hiệu thành công. Doanh nghiệp Việt Nam đang hiểu một cách đơn giản rằng, xây dựng thương hiệu chỉ là vẽ một cái logo thương hiệu để cho khách hàng biết đấy là công ty của mình và mình cung cấp những sản phẩm/dịch vụ như thế. Với suy nghĩ đó đã dẫn tới việc nhiều doanh nghiệp đang không có hướng đi đúng đắn và đang chưa xây dựng được cho thương hiệu của mình một chỗ đứng chắc chắn. Hãy cùng Pisee vén màn bí mật cho câu hỏi: Liệu xây dựng thương hiệu có đơn giản chỉ là việc vẽ ra một logo?

xây dựng thương hiệu

Branding: Xây dựng thương hiệu lớn hơn rất nhiều chứ không chỉ đơn giản là vẽ một logo

Xây dựng thương hiệu là việc giúp khách hàng và những người liên quan thấy được những gì làm cho sản phẩm của bạn hoặc dịch vụ khác biệt và hấp dẫn hơn đối thủ cạnh tranh.

Thương hiệu như là tất cả những gì có trong đầu của khách hàng hiện tại hay tiềm năng khi họ nghĩ đến một công ty, sản phẩm hoặc một cá nhân. Các thuộc tính thương hiệu này được hình thành từ chính là những nỗ lực của doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các hoạt động truyền thông tiếp thị cũng như chính bản sắc của doanh nghiệp.
Việc sử dụng và phối hợp một cách khéo léo của thiết kế, quảng cáo, tiếp thị, và văn hóa doanh nghiệp đều có thể giúp tạo ra các các thuộc tính thương hiệu trong tâm trí của mọi người và điều này sẽ rằng sẽ đem lại lợi ích trong kinh doanh.
Xây dựng thương hiệu là sự cố gắng của doanh nghiệp để khai thác các thuộc tính thương hiệu để giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn. Bất kỳ doanh nghiệp hoặc tổ chức có thể có những lợi ích to lớn qua việc tạo ra một thương hiệu chuẩn mực, tức là một trong những đại diện cho các giá trị thật sự của doanh nghiệp. Vì vậy, điều quan trọng ở đây là luôn luôn giúp khách hàng cảm nhận đúng được đặc tính của thương hiệu của doanh nghiệp mình.
Xây dựng thương hiệu chính là tạo ra những trãi nghiệm đẹp của thương hiệu trong mọi hoàn cảnh tiếp xúc giữa thương hiệu và khách hàng, nhà cung cấp, đối tác, các đối tượng liên quan khác.
Xây dựng thương hiệu thành công khi doanh nghiệp có thể phát huy thế mạnh của mình. Doanh nghiệp cần chắc chắn rằng luôn có thể thực hiện những lời hứa của mình với khách hàng bằng cách sử dụng những thế mạnh này, đôi khi được gọi là “giá trị thương hiệu”. Doanh nghiệp cần phải xác định được thế mạnh cũng như những giá trị và niềm tin của mình.

Xem thêm:

==> Xây dựng thương hiệu cá nhân

==> Tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu đối với một doanh nghiệp nhỏ

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và có những sản phẩm thiết kế tốt nhất nhé

Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam

Địa chỉ: P.1502 CC Yên Hoà Sunshine, 38 Vũ Phạm Hàm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 096 884 0000
Email : lienhe@pilogo.vn
Website : www.pilogo.vn

Tin Liên Quan