- Apple
Rob Yanov – người thiết kế biểu tượng quả táo cắn dở nổi tiếng khắp thế giới đã giải thích nguồn gốc ý tưởng của mình: “Tôi mua một túi táo to, đặt chúng vào bát và dành cả tuần để vẽ chúng. Tôi cố gắng tạo ra hình ảnh đơn giản nhất hết mức có thể. Cắn quả táo là một phần của thử nghiệm đó, và tình cờ tôi nhận ra từ “bite” (cắn) phát âm y như thuật ngữ tin học “byte””.
- Hyundai
Một số người có xu hướng nghĩ rằng logo của hãng xe Hàn Quốc Huyndai chính là chữ cái đầu tiên trong tên gọi của hãng. Tuy nhiên trên thực tế, chữ “H” này tượng trưng cho hai người – khách hàng và đại diện công ty – đang bắt tay nhau.
- Vaio
Hai ký tự đầu tiên trong logo của hãng máy tính Sony Vaio tạo thành một làn sóng, cũng tượng trưng cho biểu tượng tín hiệu analogue. Còn hai ký tự tiếp theo chính là số 1 và số 0 – đại diện cho tín hiệu kĩ thuật số.
- Amazon
Thoạt nhìn, logo của Amazon không có vẻ gì đặc biệt. Tuy nhiên, nó lại ẩn chứa triết lý của công ty. Mũi tên màu cam tương tự nụ cười, với mong muốn khách hàng luôn cảm thấy hài lòng. Còn mũi tên kéo dài từ chữ A tới chữ Z thể hiện công ty bán mọi loại sản phẩm.
- Toyota
Nhiều người so sánh logo của hãng sản xuất ô tô Toyota với hình ảnh một anh chàng cao bồi đội mũ. Tuy nhiên trên thực tế, logo này là hình ảnh cách điệu của lỗ kim và sợi chỉ xuyên qua, gợi nhớ đến quá khứ của công ty. Trước đây, Toyota là một doanh nghiệp sản xuất máy dệt. Thú vị hơn nữa, tên của công ty cũng có thể nhìn ra từ từng phần riêng biệt của logo.
- BMW
Mọi người cho rằng phần trung tâm của logo BMW tượng trưng cho hình ảnh cánh quạt máy bay đang quay, khớp với quá khứ liên quan tới hàng không của công ty. Thực ra đó chính là lá cờ của vùng Bayern (Đức) – nơi công ty ra đời.