Thiết kế logo thương hiệu FCL Lawfirm
Luật FCL là công ty liên quan đến việc tư vấn pháp luật doanh nghiệp, đất đai, nhà ở… nên thương hiệu mà công ty mong trước hết là đơn giản, nhưng phải thể hiện được quyền uy và sức mạnh của mình. Nắm bắt được yêu cầu thiết kế của công ty chúng tôi đã áp dụng những màu sắc truyền thống và tựng trưng cho đất đai, cho long mạch là màu vàng đất và màu đỏ. Đồng thời sử dụng hình ảnh con rồng uốn lượn thể hiện cho quyền uy vào trong thiết kế logo thương hiệu FCL Lawfirm
Rồng là loài vật linh thiêng theo truyền thuyết từ xa xưa của người phương Đông, được coi là loài thú tương trưng cho điều tốt lành. Mình rồng dài, thân có nhiều vảy, đầu có sừng như sừng hươu, chân có móngỊ vuốt, rồng có nhiều tài như bay trên trời, bơi dưới nưóc…
Rồng là biểu tượng của Hoàng đế, của người quân tử. Rồng có khả năng dùng hơi thở thổi ra nguyên khí trời đất, nguyên khí này chính là nền tảng của học thuật phong thủy. Hình dạng của núi sông, thung lũng, các khối nhà, đường xá đều có liên quan đến các bộ phận của rồng như đầu, mình, thân, đuôi, móng vuốt và viên ngọc rồng từ đó ảnh hưỏng đến môi trường phong thủy.
Từ xưa rồng luôn là linh vật thần thoại, tượng trưng thiên mệnh cao cả và tối thượng, nhân vật cao cả và tối thượng như vua. Vì lẽ đó vua thường mặc áo có thêu hình con rồng (long bào), ngai vàng, cung điện đều khắc chạm hình rồng…
Trong phong thủy, “long khí” là sinh lực của vũ trụ, nó ẩn hiện trong lòng đất, vận chuyển thành long mạch, mà từ xưa các đại sư phong thủy đã dày công tìm kiếm… Nguồn sinh khí vĩ đại ấy xuất phát từ hướng Đông.
Chính vì thế, sử dụng hình tượng rồng vàng uốn lượn, bao quanh tên công ty là FCL, không những thể hiện được sức mạnh, bảo vệ và nâng tầm phát triền cho FCL mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy. Hình tượng rồng vàng phù hợp với lĩnh vực mà FCL đang phát triển.